Thứ 4, 03/07/2024, 09:20[GMT+7]

Tập huấn giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV

Thứ 4, 09/05/2018 | 08:02:04
1,849 lượt xem
Chiều ngày 8/5, Sở Y tế tổ chức khai mạc lớp tập huấn giảng viên tuyến tỉnh về giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV tại cơ sở y tế.

Các học viên tham gia thảo luận tại lớp tập huấn.

Dự khai mạc có đại diện lãnh đạo Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế; lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình.

Tham gia lớp tập huấn, học viên là các cán bộ y tế đến từ các phòng khám ngoại trú HIV/AIDS được chuyển tải nội dung chị thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường hoạt động giảm kỳ thị và phân biệt đối xử trong cơ sở y tế; hướng dẫn sử dụng tài liệu cho giảng viên giảng dạy về giảm kỳ thị phân biệt đối xử liên quan đến HIV; triển khai các bước hoạt động nhằm giảm phân biệt đối xử; nguyên tắc dự phòng chuẩn và các thông tin liên quan. 

Trong các buổi học, học viên được tổ chức tranh luận và thể hiện quan điểm về các nội dung liên quan đến phân biệt đối xử, gọi tên các phân biệt đối xử, đồng thời tổ chức giảng dạy thử. 

Sau khóa học, học viên sẽ là những giảng viên giảng dạy cho cán bộ y tế về giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV tại các cơ sở y tế.

Theo kế hoạch, lớp học diễn ra trong 3 ngày. Tại buổi bế giảng, học viên đủ điều kiện sẽ được cấp giấy chứng nhận của Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế.

HÀ DUNG