Thứ 2, 01/07/2024, 12:05[GMT+7]

Báo chí Cách mạng Việt Nam bước tiếp chặng đường vẻ vang, sứ mệnh cao cả

Thứ 4, 19/06/2024 | 08:32:49
530 lượt xem
Ngày 18/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Ðài Tiếng nói Việt Nam tổ chức giao ban báo chí tháng 6/2024.

Hội nghị giao ban báo chí. (Ảnh: TTXVN).

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Ðảng: Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Ðỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc Ðài Tiếng nói Việt Nam; Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Ðài Truyền hình Việt Nam; đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nêu rõ, kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam là sự kiện rất ý nghĩa, quan trọng của đội ngũ những người làm báo. Theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, báo chí đang trong giai đoạn chuyển đổi, cần những bước đi thận trọng với cách làm mới, tư duy mới.

Nêu thí dụ về các hoạt động kinh tế tạo nguồn thu đạt hiệu quả của Ðài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long, đóng góp cao cho ngân sách tỉnh Vĩnh Long, Phó Thủ tướng cho rằng đây là một cách làm mới, cách tư duy mới, phù hợp kinh tế thị trường và giải quyết được bài toán chuyển đổi. Ðồng chí chúc các cơ quan báo chí, truyền thông và đội ngũ người làm báo cả nước luôn tâm trong, trí sáng, tràn đầy năng lượng, quyết tâm vượt qua những khó khăn, vững bước tiếp chặng đường còn nhiều chông gai phía trước.

Ôn lại chặng đường 99 năm của báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Lại Xuân Môn khẳng định, những người làm báo hoàn toàn có quyền tự hào về những đóng góp quan trọng của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. Báo chí luôn là lực lượng xung kích, đi đầu và ngày càng thể hiện rõ hơn vai trò chủ lực trong thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với những thành tựu to lớn, toàn diện của đất nước, báo chí cách mạng Việt Nam có sự phát triển nhanh chóng, vượt bậc; đội ngũ những người làm báo tăng nhanh về số lượng với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ ngày càng cao, làm chủ được những công nghệ làm báo hiện đại...

Chặng đường tiếp theo của đất nước đặt ra cho báo chí cách mạng Việt Nam sứ mệnh vẻ vang và cao cả. Ðể xây dựng được nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại như văn kiện Ðại hội XIII của Ðảng xác định, báo chí phải nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, sứ mệnh thúc đẩy và góp phần tạo nên sự đồng tâm, đồng thuận xã hội - sức mạnh tổng hợp to lớn cho cách mạng.

Mỗi nhà báo, mỗi cơ quan báo chí cần phát huy truyền thống vẻ vang do thế hệ các nhà báo cách mạng Việt Nam đã bồi đắp suốt 99 năm qua, xây dựng bản lĩnh chính trị, nêu cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị, xứng đáng với sự tin cậy của Ðảng, lòng mong đợi của nhân dân.

Tại cuộc giao ban, đại diện các cơ quan báo chí đã nghe thông tin về kết quả công tác tuyên truyền tuần qua và kế hoạch thời gian tới; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong công tác thông tin tuyên truyền. Ðại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã giải đáp các kiến nghị; đưa ra các giải pháp hỗ trợ báo chí phát triển đúng định hướng, phát huy tốt nhất vai trò, sứ mệnh của báo chí cách mạng Việt Nam.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày