Thứ 2, 08/07/2024, 15:26[GMT+7]

Tổng dư nợ cho vay ưu đãi của Chính phủ tăng 6,49%

Thứ 5, 26/07/2018 | 14:47:22
3,170 lượt xem
Sáng ngày 26/7, UBND tỉnh tổ chức họp Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh nghe báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì cuộc họp.

Từ đầu năm đến nay, ban đại diện HĐQT ngân hàng CSXH các cấp đã duy trì hoạt động hiệu quả, chỉ đạo kịp thời ngân hàng CSXH chủ động giải ngân các chương trình tín dụng chính sách giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách có vốn phát triển kinh tế. Đến ngày 30/6, tổng nguồn vốn hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đạt 2.722,581 tỷ đồng, tăng 6,46% so với thời điểm 31/12/2017, trong đó nguồn vốn trung ương chiếm 84,58%, nguồn vốn huy động được trung ương cấp bù lãi suất chiếm 14,28% và nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương chiếm 1,14%. Tổng dư nợ cho vay đạt 2.718,982 tỷ đồng với 100.833 hộ đang vay vốn, tăng 6,49% so với thời điểm 31/12/2017, đạt 98,91% kế hoạch năm. Tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,13% tổng dư nợ. 

6 tháng đầu năm 2018, ban đại diện HĐQT ngân hàng CSXH các cấp còn thực hiện tốt công tác kiểm tra với tổng số 68 lượt xã, 286 lượt tổ tiết kiệm và vay vốn; đối chiếu 911 lượt hộ vay vốn với tổng số tiền 32,796 tỷ đồng; đồng thời tham mưu cho tỉnh và các địa phương bổ sung 3,7 tỷ đồng nguồn vốn từ ngân sách tỉnh và huyện, thành phố để ủy thác đầu tư tại địa phương cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách.                

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận công tác triển khai thực hiện, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc trong quá trình cho vay các chương trình tín dụng chính sách ở các địa phương như: dư nợ một số chương trình được trung ương bố trí tăng nguồn vốn nhưng việc giải ngân còn gặp nhiều khó khăn, nợ quá hạn tiếp tục gia tăng, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền một số địa phương còn chưa tích cực…

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh cơ bản nhất trí với nội dung các báo cáo được Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh xây dựng. Bên cạnh việc nhấn mạnh một số kết quả nổi bật đã đạt được, đồng chí chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần được khắc phục, chỉnh sửa trong những tháng cuối năm; đồng thời yêu cầu thời gian tới, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo, định hướng của HĐQT và Ngân hàng CSXH Việt Nam, tổ chức thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra cả về huy động vốn, giải ngân các chương trình cho vay và đôn đốc thu hồi nợ xấu. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương bố trí nguồn vốn để ủy thác đầu tư qua Ngân hàng CSXH thực hiện cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ nguồn vốn, tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát nội bộ, từ đó kịp thời phát hiện và chỉnh sửa những sai sót. Đẩy mạnh công tác đào tạo và đào tạo lại cán bộ; tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho thành viên ban đại diện, đặc biệt là chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn, các tổ chức hội, đoàn thể và ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn. Phối hợp với các đơn vị có liên quan sớm hoàn thiện các thủ tục để việc xây dựng trụ sở làm việc của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đông Hưng nhanh chóng được thực hiện. Đồng thời chú trọng thực hiện công tác tham mưu cho chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn tổ chức, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách tại địa bàn.

Minh Hương