Thứ 2, 08/07/2024, 15:49[GMT+7]

Nghề đan cho thu lãi hàng trăm triệu đồng/năm

Thứ 3, 02/11/2021 | 08:44:36
1,532 lượt xem
Không chỉ mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, cơ sở đan hàng thủ công xuất khẩu của chị Vũ Thị Liên, tổ dân phố Văn Khôi, thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương) còn tạo việc làm cho nhiều phụ nữ lúc nông nhàn.

Chị Vũ Thị Liên (người ngoài cùng bên trái) hướng dẫn cách đan cho chị em.

 Nhiều năm trước, vào lúc nông nhàn, phụ nữ thị trấn Kiến Xương thường loay hoay tìm việc làm thêm hoặc chấp nhận rảnh rỗi, không có thu nhập. Nhưng từ khi cơ sở do chị Liên làm chủ đi vào hoạt động đã giúp nhiều chị em vừa có việc làm với thu nhập ổn định vừa có điều kiện chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái. 

Bà Trần Thị Khang, tổ dân phố Quang Trung, thị trấn Kiến Xương cho biết: Tôi năm nay ngoài 60 tuổi, không đủ điều kiện để đi làm ở các công ty. Tôi đã làm ở cơ sở của chị Liên được 5 năm, thu nhập ổn định mỗi tháng 4 triệu đồng. Ngoài ra tôi vẫn có thời gian làm ruộng, trông cháu. Người thân của tôi những lúc rảnh rỗi cũng có thể làm cùng, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Ngoài cơ sở ở thị trấn Kiến Xương, tại các xã phía Nam huyện đều có vệ tinh nhận nguyên liệu của chị Liên về cho bà con làm. Từ nghề đan, chị Liên đã có lợi nhuận mỗi năm 300 triệu đồng. Chị cho biết: Trải qua nhiều nghề, đến năm 2012 tôi mở cơ sở đan hàng thủ công xuất khẩu. Công việc phù hợp với phụ nữ trung tuổi, lớn tuổi, chị em có thể mang nguyên liệu về nhà làm. Dự kiến trong thời gian tới tôi sẽ mở thêm cơ sở tại một số xã, cố gắng giúp chị em có thêm thu nhập lúc rảnh rỗi. Tôi mong muốn các cấp hội phụ nữ có các hoạt động hỗ trợ chị em về kiến thức, kỹ năng, nguồn vốn, giúp chị em tự tin khởi nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Kiến Xương cho biết: Chị Vũ Thị Liên là một trong những điển hình phát triển kinh tế hiệu quả. Nghề phụ không những mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho gia đình chị mà còn tăng thu nhập cho rất nhiều chị em tham gia làm nghề. Từ cơ sở của chị Liên, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn có thể thu hút, tập hợp, triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ tới đông đảo hội viên.

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày