Thứ 2, 08/07/2024, 17:20[GMT+7]

Thái Thụy siết chặt quản lý hoạt động karaoke

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:13:55
3,967 lượt xem
Nhận thấy hoạt động karaoke là loại hình kinh doanh phức tạp, dễ xảy ra vi phạm về an ninh trật tự, huyện Thái Thụy chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp, triển khai nhiều biện pháp nhằm đưa hoạt động karaoke từng bước đi vào nền nếp.

Quán karaoke Diamond (thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy).

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trên địa bàn huyện Thái Thụy không ngừng tăng cao. Đây là điều kiện để các loại hình kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, trong đó có dịch vụ karaoke phát triển. 

Theo thống kê của ngành chức năng, toàn huyện hiện có 68 cơ sở đăng ký kinh doanh dịch vụ karaoke, tập trung tại thị trấn Diêm Điền và các xã có điều kiện kinh tế phát triển như Thụy Phong, Thái Xuyên, Mỹ Lộc, Thụy Hà... 

Bên cạnh những lợi ích như giúp người dân thỏa mãn nhu cầu vui chơi, giải trí thì hoạt động karaoke trên địa bàn huyện đã và đang bộc lộ những vấn đề gây mất an ninh trật tự. Gần đây nhất, đêm ngày 14/7/2018, tại quán karaoke Diamond (thị trấn Diêm Điền) đã xảy ra một vụ xô xát khiến một người thiệt mạng, gây hoang mang, lo lắng cho người dân địa phương. Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án và bắt giữ các đối tượng liên quan để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thống kê của Công an huyện Thái Thụy, tính từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 5 vụ việc mất an ninh trật tự liên quan đến hoạt động karaoke, trong đó 2 vụ việc đã bị khởi tố (tính cả vụ việc xảy ra tại quán karaoke Diamond). 

Trung tá Đặng Văn Phúc, Phó Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Thời gian qua, Công an huyện thường xuyên phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện kiểm tra đột xuất tại các cơ sở kinh doanh karaoke, trong đó tập trung kiểm tra việc bảo đảm các điều kiện về an ninh trật tự, phòng, chống cháy, nổ, thời gian hoạt động… Qua kiểm tra cho thấy, cơ bản các cơ sở chấp hành tốt các quy định trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở vi phạm về việc sử dụng nhân viên khi chưa có hợp đồng lao động, hoạt động quá thời gian cho phép... Hiện nay, Công an huyện đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng thực hiện kế hoạch kiểm tra hoạt động tại các quán karaoke nhằm tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Để siết chặt hoạt động karaoke trên địa bàn, UBND huyện Thái Thụy đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động kinh doanh văn hóa và dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn. 

Hiện nay, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai kiểm tra đột xuất đối với tất cả các quán karaoke trên địa bàn các xã, thị trấn, thời gian kiểm tra từ nay đến hết quý IV/2018. Nội dung kiểm tra về giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an ninh trật tự, điều kiện phòng cháy, chữa cháy, thời gian hoạt động, sử dụng rượu có nồng độ cồn cao trong phòng hát... 

Ông Nguyễn Bá Hiện, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện cho biết: Cùng với việc kiểm tra đột xuất, ngành chức năng của huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động karaoke; thường xuyên rà soát, lập danh sách và thực hiện ký cam kết tới từng tổ chức, cá nhân kinh doanh karaoke trên địa bàn. Bên cạnh đó, tăng cường chỉ đạo UBND và công an các xã, thị trấn chủ động rà soát, kiểm tra quản lý địa bàn đối với các cơ sở karaoke để có biện pháp ngăn ngừa, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trần Tuấn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày