Thứ 2, 08/07/2024, 16:21[GMT+7]

Phạm Quốc Khánh giành HCB ASIAD, gỡ thể diện cho wushu Việt Nam

Thứ 3, 21/08/2018 | 15:51:37
465 lượt xem
Sáng nay (21/8), VĐV Phạm Quốc Khánh đã mang về tấm HCB thứ hai cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung nam côn.

Sau khi Dương Thúy Vi chỉ giành tấm HCĐ sau bài thi thương thuật diễn ra vào sáng nay, kỳ vọng giành HCV được đặt vào vai Phạm Quốc Khánh.  

Bước vào phần thi nam côn với áp lực khá lớn nhưng với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Quốc Khánh đã thể hiện rất tốt bài thi của mình. Anh thực hiện những động tác santo có độ khó cao cùng với những đường quyền đầy dứt khoác. 

Bài thi của anh được các trọng tài đánh giá khá cao với điểm số 9.71. Tổng điểm hai phần thi của anh là 19.42. Điểm số này giúp cho Quốc Khánh chắc chắn có được huy chương. 

Tuy nhiên, đối thủ trực tiếp của anh là Li Jingde của Trung Quốc đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Li Jingde giành được 9.75 điểm và đạt được HCV. 

Hai đối thủ là Lee Yongmun (Hàn Quốc) và Horatius Harris (Indonesia) cũng đạt số điểm bằng với Quốc Khánh, nhưng võ sỹ của Việt Nam được xếp trên do chỉ số phụ. Điều này đồng nghĩa với việc Quốc Khánh được trao HCB. 

Đây là thành tích cao nhất của wushu Việt Nam tại ASIAD 2018 tính đến thời điểm này.

Tấm HCB của Quốc Khánh cũng là tấm HCB thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam tại Á vận hội 2018, sau thành tích của Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ hạng cân 56kg giành được ngày hôm qua. 

Theo thethaoplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày