Thứ 2, 08/07/2024, 17:59[GMT+7]

Báo cáo giải pháp phát triển thị trường khoa học và công nghệ tỉnh

Thứ 4, 22/08/2018 | 16:16:15
1,947 lượt xem
Chiều ngày 22/8, UBND tỉnh họp nghe Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển thị trường khoa học và công nghệ (KH&CN) tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Những năm qua, thị trường KH&CN của tỉnh đã từng bước được hình thành và phát triển tuy nhiên còn chậm và chưa sôi động. Nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường KH&CN của tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng dự thảo đề án về phát triển thị trường KH&CN trong đó tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể như: nâng cấp sàn giao dịch công nghệ và thiết bị tỉnh hoạt động hiệu quả vào năm 2019; thành lập 5 - 10 tổ chức trung gian của thị trường KH&CN; tăng tỷ lệ giao dịch mua bán sản phẩm và dịch vụ KH&CN trên thị trường; xúc tiến ươm tạo và thành lập 15 - 20 doanh nghiệp KH&CN. Các nhóm giải pháp thực hiện là: tăng cường công tác tuyên truyền, đào tạo; xúc tiến phát triển thị trường KH&CN; hỗ trợ hoạt động ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp KH&CN; hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm hình thành từ kết quả nghiên cứu KH&CN và xây dựng chính sách hỗ trợ.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của đại diện các sở, ban, ngành liên quan, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển thị trường KH&CN tỉnh, đồng thời yêu cầu chuyển đề án thành quyết định phê duyệt một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển thị trường KH&CN tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Nội dung của quyết định phê duyệt phải bám sát định hướng chỉ đạo của Trung ương, các văn bản liên quan của tỉnh đã ban hành về phát triển KH&CN sao cho phù hợp với tình hình thực tế và sự góp ý của các sở, ban, ngành liên quan. Sở Khoa học và Công nghệ tiếp thu ý kiến tại cuộc họp, chỉnh sửa, trình UBND tỉnh.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày