Thứ 2, 08/07/2024, 17:20[GMT+7]

Tiền Hải vinh danh vận động viên Phạm Thị Thảo

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:56:22
2,055 lượt xem
Sáng ngày 29/8, UBND huyện Tiền Hải, UBND xã Nam Hải tổ chức buổi gặp gỡ thân mật, vinh danh và trao giấy khen của UBND huyện, tặng thưởng 2 triệu đồng cho vận động viên Phạm Thị Thảo; địa phương Nam Hải cũng tặng hoa và quà chúc mừng.

Sáng 23/8, các vận động viên: Phạm Thị Thảo, Tạ Thanh Huyền, Hồ Thị Lý và  Lường Thị Thảo xuất sắc giành HC vàng ở môn rowing tại Asiad18. Trong bối cánh hàng loạt niềm hy vọng như Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Dương Thúy Vi (wushu), Nguyễn Thị Thật (đua xe đạp), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Ánh Viên (bơi)... không thi đấu thành công, tấm Huy chương vàng môn rowing càng có thêm giá trị.

Trong 4 vận động viên, vinh dự cho quê hương Tiền Hải có Phạm Thị Thảo sinh năm 1989 quê ở thôn Nội Lang Bắc, xã Nam Hải.

Ở tuổi 29, Phạm Thị Thảo là đàn chị ở tuyển rowing Việt Nam. Với sải tay dài khác thường, Thảo nhận được lời mời gia nhập đội chèo thuyền tỉnh Thái Bình khi còn học lớp 12. Hành trình tới với chiếc Huy chương vàng Asiad lần này của Thảo gian truân, vất vả hơn rất nhiều so với những gì cô đã trải qua ở những giải đấu trước. Thảo mới sinh con gái đầu lòng hồi tháng 8/2017. Ba tháng sau, cô đã lao vào tập luyện. Khi bé được 6 tháng tuổi, Thảo phải đưa con lên Hà Nội, ra Hải Phòng tập luyện cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Asiad.  Trước khi Asiad diễn ra gần 4 tháng, vợ chồng Thảo mới đưa con về quê Thái Bình nhờ ông bà chăm sóc.

Nguyễn Hường

(Đài TT - TH Tiền Hải)