Thứ 4, 03/07/2024, 09:23[GMT+7]

Dành 805 triệu USD tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:12:37
475 lượt xem
Bà Karin Finkelston, Phó Chủ tịch IFC khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, ước tính trong năm 2013, Chương trình IFC đã dành 805 triệu USD để mở rộng tín dụng dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam.

Bà Karin Finkelston, Phó Chủ tịch IFC khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: VGP/Huy Thắng

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 15/8 , đại diện Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) cho biết Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường tài trợ thương mại dẫn đầu của IFC tại khu vực Đông Á-Thái Bình Dương.

 

IFC đánh giá, nền kinh tế Việt Nam đang trải qua thời kỳ tăng trưởng thấp dài nhất kể từ khi Việt Nam thực hiện cải cách kinh tế từ cuối những năm 1980, với tốc độ tăng trưởng quý II chỉ đạt 5%, doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Nhằm mở rộng tiếp cận nguồn vốn, Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC đã giúp các ngân hàng Việt Nam tăng cường cấp tín dụng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hỗ trợ thương mại quốc tế, từ đó tạo nền tảng thúc đẩy tăng trưởng cho khu vực tư nhân.

 

Bên cạnh đó, nhằm mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ít carbon, IFC đã tăng cường các hoạt động về nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các ngành công nghiệp của Việt Namon>. Với sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật của IFC, tổng cam kết cho vay các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả của hai ngân hàng Techcombank và VietinBank đạt hơn 60 triệu USD trong vòng 3 năm qua. Ngoài ra, IFC còn hỗ trợ Bộ Xây dựng sửa đổi, bổ sung Quy chuẩn Xây dựng về hiệu quả năng lượng công trình với mục tiêu giảm đến 15% mức tiêu thụ năng lượng trên mỗi mét vuông đối với những công trình xây mới.

Nguồn chinhphu.vn

  • Từ khóa