Thứ 2, 01/07/2024, 11:53[GMT+7]

Tạo nguồn lực cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách ở Đông Hưng

Thứ 4, 26/06/2024 | 19:59:07
363 lượt xem
Được triển khai từ cuối năm 2016, đến nay chương trình huy động tiết kiệm (HĐTK) tại điểm trực giao dịch (ĐTGD) được Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Đông Hưng thực hiện mang lại hiệu quả cao, từ đó tạo nguồn lực để cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đông Hưng trao sổ tiết kiệm cho anh Phạm Quang Trưởng, thôn Tống Khê, xã Đông Hoàng.

Chúng tôi có mặt tại điểm trực giao dịch xã Đông Hoàng của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đông Hưng. Tại kỳ giao dịch này, cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đông Hưng không chỉ thực hiện nhiệm vụ thu lãi định kỳ, thu nợ gốc và giải ngân nguồn vốn chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường mà còn thực hiện dịch vụ nhận tiền gửi tiết kiệm của nhân dân địa phương. 

Anh Phạm Quang Trưởng, thôn Tống Khê chia sẻ: Được cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện và các đoàn thể tuyên truyền, tôi hiểu hơn về các hình thức gửi tiền, kỳ hạn và lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Tôi cũng như nhiều hội viên ở đây đều rất tin tưởng, hài lòng bởi dịch vụ này rất thuận tiện giúp tôi tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại, đồng thời bảo đảm an toàn.

Còn đối với chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, thôn Phương Đài, xã Đông Dương, ngay từ khi Ngân hàng CSXH triển khai dịch vụ HĐTK tại ĐTGD, chị Ngọc đã tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ mỗi khi có tiền tích lũy. 

Chị Ngọc tâm sự: Ngoài nhu cầu tích lũy cá nhân, tôi cũng mong muốn số tiền của mình sẽ giúp ngân hàng có thêm nguồn vốn để triển khai các chương trình tín dụng cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn, từ đó giúp họ có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đông Hưng làm thủ tục gửi tiền tiết kiệm cho khách hàng tại điểm trực giao dịch xã Đông Hoàng.

Đến hết tháng 5/2024, tổng nguồn vốn HĐTK tại ĐTGD của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đông Hưng đạt gần 60 tỷ đồng - cao nhất so với các huyện, thành phố trong tỉnh. 

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đông Hưng cho biết: Để bảo đảm chương trình đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao, Phòng giao dịch đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị; treo băng rôn, áp phích tuyên truyền trực quan các nội dung liên quan về cách thức, mức lãi suất của từng kỳ hạn… tại một số điểm công cộng và trụ sở UBND các xã, thị trấn; phối hợp với các đoàn thể nhận ủy thác như: Hội cựu chiến binh, phụ nữ, nông dân và đoàn thanh niên thực hiện lồng ghép tuyên truyền thông qua các hội nghị của đoàn thể để hội viên, mọi người dân biết và tham gia. Ngoài ra, Phòng giao dịch còn giao chỉ tiêu HĐTK tại ĐTGD tới từng cán bộ, nhân viên trong toàn đơn vị nhằm bảo đảm hoàn thành kế hoạch được giao ở mức cao nhất.

Không chỉ triển khai có hiệu quả HĐTK tại ĐTGD, thời gian qua, Phòng  giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đông Hưng còn tích cực huy động tiền gửi thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn. Đến nay, trên địa bàn huyện có 362 tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện ký hợp đồng ủy nhiệm với ngân hàng để huy động tiền gửi của tổ viên với số tiền huy động đến hết tháng 5/2024 đạt gần 23 tỷ đồng. Nguồn tiền huy động từ tiền gửi tiết kiệm đã góp phần quan trọng giúp Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đông Hưng bổ sung nguồn vốn để cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. 

Đến hết tháng 5/2024, tổng dư nợ cho vay của Phòng giao dịch đạt hơn 600 tỷ đồng, tăng 5,13% so với thời điểm 31/12/2023, tăng 53% so với năm 2014 với 12.732 người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện đang vay vốn; tổng doanh số cho vay đạt hơn 135 tỷ đồng với 3.732 lượt khách hàng vay vốn. 

Thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đông Hưng tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, giúp người dân hiểu hơn về ý nghĩa, mục đích của chương trình, từ đó tích cực tham gia, góp phần chung tay cùng Ngân hàng CSXH thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới của địa phương.

 Minh Hương