Thứ 2, 08/07/2024, 13:29[GMT+7]

Quỳnh Phụ nâng cao chất lượng hoạt động đội ngũ báo cáo viên

Thứ 3, 11/09/2018 | 08:33:37
528 lượt xem
Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, đội ngũ báo cáo viên của huyện Quỳnh Phụ không ngừng được củng cố, chất lượng ngày càng nâng lên. Các báo cáo viên đều được tiếp cận đầy đủ thông tin để tuyên truyền, định hướng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong Đảng và trong xã hội.

Dệt chiếu tại cơ sở Xuân Hòa (xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ).

Đồng chí Phạm Ngọc Khiên, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ cho biết: Toàn huyện hiện có 53 báo cáo viên (BCV), trong đó BCV cấp huyện có 15 đồng chí, còn lại là BCV các xã, thị trấn. Các BCV đều có trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. 100% BCV cấp huyện có trình độ đại học trở lên; BCV các xã, thị trấn trình độ đại học chiếm 71%, còn lại là trình độ cao đẳng và trung cấp. Đội ngũ BCV phần lớn là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, công tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đã qua hoạt động thực tiễn nên khả năng nắm bắt tình hình nhanh, nhiều thông tin phong phú, có kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lãnh đạo, quản lý, khả năng diễn đạt lưu loát, tạo được sự hấp dẫn, lôi cuốn người nghe, mang lại hiệu quả tuyên truyền cao. Thời gian qua, đội ngũ BCV của huyện được tiếp cận đầy đủ thông tin về tình hình thế giới, khu vực, trong nước, trong tỉnh, trong huyện để tuyên truyền, định hướng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua các hội nghị BCV của tỉnh, huyện; tài liệu thông tin nội bộ, tạp chí BCV hàng tháng, các ấn phẩm báo chí chính thống... 

6 tháng đầu năm 2018, đội ngũ BCV cấp huyện tuyên truyền được 160 buổi với 31.254 lượt người nghe; đội ngũ BCV các xã, thị trấn tuyên truyền được 257 buổi với 36.065 lượt người nghe. Nội dung tuyên truyền bao quát hầu hết các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, phản ánh các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước như: Nghị quyết Trung ương 6, 7 (khóa XII); các luật mới sửa đổi, bổ sung; tình hình kinh tế - xã hội trong nước, tỉnh, huyện, địa phương; việc đấu tranh, ngăn chặn hoạt động tôn giáo trái phép; việc đấu nối, sử dụng nước sạch; đề án sản xuất; an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống lụt, bão; an toàn giao thông; thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh; bảo đảm an ninh trật tự...

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đội ngũ BCV của huyện đã không ngừng đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền theo hướng bám sát tình hình thực tế địa phương, đơn vị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; viết và nói cụ thể, ngắn gọn; tập trung vào tuyên truyền, định hướng những việc lớn, phức tạp, những vấn đề dư luận quan tâm và tăng cường đối thoại giữa BCV với người nghe. 

Ngoài ra, đội ngũ BCV còn tích cực đổi mới nội dung tuyên truyền về bề rộng, chiều sâu và phù hợp với từng đối tượng nghe. Trước khi thông tin tuyên truyền mỗi chuyên đề, các BCV dành nhiều thời gian, công sức, tâm huyết soạn bài, thu thập, sưu tầm thêm các thông tin liên quan, nghiên cứu kỹ nội dung bài giảng để mang lại hiệu quả cao trong tuyên truyền. 

Ngoài việc trực tiếp thông tin tại các hội nghị của đảng bộ và các đoàn thể, các đồng chí BCV cơ sở còn tham gia viết tin, bài tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của xã, thị trấn nêu gương người tốt, việc tốt; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, bảo đảm an ninh trật tự... Các BCV cùng với các đoàn thể trực tiếp đi xuống từng hộ dân tuyên truyền, vận động người dân đấu nối, sử dụng nước sạch; thực hiện việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn giao thông đường bộ... mang lại hiệu quả tuyên truyền cao.

Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ BCV, theo đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy: Cấp ủy các cấp cần quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sâu sát để các BCV có nhiều thời gian thông tin tại các hội nghị đảng bộ, hội nghị đoàn thể, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cung cấp thông tin kịp thời, thông tin sâu và nhiều chiều bằng văn bản cho đội ngũ BCV để có cơ sở nghiên cứu, tuyên truyền thống nhất trong toàn huyện. Thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho BCV cơ sở; có cơ chế, chính sách đãi ngộ phù hợp, tạo điều kiện để đội ngũ BCV được tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật cho công tác tuyên truyền theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Đào Quyên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày