Thứ 2, 08/07/2024, 14:07[GMT+7]

Đại hội đại biểu Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày lần thứ VI

Thứ 6, 14/09/2018 | 14:42:59
1,831 lượt xem
Sáng ngày 14/9, Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Thái Bình tổ chức đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự đại hội.

Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Thái Bình hiện có 1.388 đồng chí, sinh hoạt tại 8 huyện, thành phố và 95 cụm xã. Tuổi đời bình quân của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày hiện nay trên 74,5 tuổi. 

Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Thái Bình luôn chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương. Những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày luôn phát huy phẩm chất cao đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ, tích cực giáo dục truyền thống tốt đẹp cho thế hệ thanh niên, không ngừng học tập, làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sống trong sáng, lành mạnh, có chí hướng tự rèn luyện và tu dưỡng.

Thừa ủy quyền của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đồng chí Trần Khâm, Phó ban Liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày Trung ương tặng hoa chúc mừng đại hội.

5 năm qua, Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống các chiến sĩ cách mạng, kịp thời động viên thăm hỏi thân nhân các chiến sĩ qua đời, thực hiện tốt chính sách với người có công, bảo đảm quyền lợi và chế độ chính sách cho các chiến sĩ bị địch bắt tù đày. Hiện nay, 100% chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Thái Bình được hưởng các chế độ chính sách với người có công. 

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày đã tổ chức thành công nhiều hành trình về nguồn, phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể, chính quyền các địa phương thăm viếng các nghĩa trang, đền thờ liệt sĩ trên toàn quốc góp phần gìn giữ truyền thống "uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những cống hiến của các chiến sĩ bị địch bắt tù đày tỉnh Thái Bình trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, giành độc lập, tự do cho dân tộc. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các chiến sĩ bị địch bắt tù đày với uy tín và trách nhiệm của mình ở khu dân cư sẽ là cầu nối gắn kết khối đại đoàn kết dân tộc, tạo được sự đoàn kết ngay ở khu dân cư. Các cơ quan, ban, ngành và các huyện, thành phố quan tâm hơn nữa đến các đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều ý kiến của các chiến sĩ cách mạng giúp chính quyền các cấp làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công và bảo đảm thực hiện tốt việc chi trả chế độ chính sách cho  những người có công với cách mạng.

Ra mắt Ban chấp hành Ban Liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Tiến Đạt

Ảnh: Thành Tâm

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày