Thứ 2, 08/07/2024, 14:28[GMT+7]

Doraemon với an toàn giao thông

Thứ 6, 14/09/2018 | 15:57:38
1,292 lượt xem
Đó là nội dung buổi học ngoại khóa tuyên truyền về an toàn giao thông được Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh) tổ chức sáng ngày 14/9 tại Trường Tiểu học An Bài (Quỳnh Phụ) và Trường Tiểu học Kim Đồng (thành phố Thái Bình).

Cán bộ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tuyên truyền về an toàn giao thông tại Trường Tiểu học An Bài (Quỳnh Phụ).

Hình tượng chú mèo máy Doremon là biểu tượng về an toàn giao thông được trẻ em Nhật Bản yêu thích trong vòng 50 năm qua. Đây cũng là hình ảnh gần gũi, dễ thương, yêu thích với trẻ em các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Thông qua hình ảnh chú mèo máy Doremon sẽ tác động tích cực đến việc nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông cho học sinh, giúp các em hào hứng, thích thú và dễ nhớ hơn trong việc tiếp nhận các kiến thức về an toàn giao thông. Qua đó tác động sâu sắc và trực tiếp đến ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các tầng lớp xã hội, góp phần xây dựng văn hóa giao thông.

Bên cạnh việc được truyền đạt thông tin qua các bài giảng, các em còn nhận được tài liệu tóm tắt sinh động, dễ hiểu gắn liền với chú mèo máy Doraemon như: sổ tay lớp học Doraemon với an toàn giao thông, huy hiệu Doraemon với an toàn giao thông. 

Mục đích của chương trình nhằm tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng tránh những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông cho trẻ em, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức, kỹ năng và ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.

Nhân dịp này, Câu lạc bộ OtoFun Thái Bình và Ban tổ chức chương trình đã trao 100 mũ bảo hiểm cho các em học sinh của hai trường.

Phạm Hưng