Thứ 2, 08/07/2024, 12:50[GMT+7]

Một Bí thư Đoàn xã làm kinh tế giỏi

Thứ 6, 31/05/2013 | 07:50:34
1,658 lượt xem
Anh Nguyễn Hữu Vơn, thôn An Cố Bắc (xã Thụy An, Thái Thụy) được nhiều người biết đến không chỉ là một Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt tình mà còn là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi.

Mô hình kinh tế của anh Nguyễn Hữu Vơn.

Trước đây, vợ chồng anh Vơn có mấy sào ruộng, thu nhập ít ỏi, chủ yếu dựa vào cấy lúa, trồng màu. Cuộc sống khó khăn, lam lũ quanh năm mà cái nghèo vẫn đeo bám. Anh chia sẻ: Là một thanh niên phải làm việc gì đó để vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo. Học tập các mô hình kinh tế trong xã,  với số vốn tích góp được, vay mượn thêm bạn bè, anh quyết định nhận 1,6 mẫu đất thuộc diện úng trũng xây dựng mô hình kinh tế VAC. Ban đầu, anh thuê người đào 3 sào ao, lấy đất lập vườn, đóng 15 vạn viên gạch để kè bờ, xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn. Trên diện tích vườn, anh cải tạo luân canh 4 vụ trồng cây màu, cây vụ đông.

Sau những tháng ngày vất vả, năm 2011 mô hình VAC của anh cho thu nhập 50 triệu đồng. Từ kết quả đạt được, anh tiếp tục đầu tư thả cá, chăn nuôi vịt, đến năm 2012 thu nhập đạt 70 triệu đồng. Đến nay, tổng số vốn đầu tư cho trang trại của 2 vợ chồng lên đến 200 triệu đồng. Thời gian tới, anh dự định đầu tư nuôi trên 100 con lợn, thả khoảng 600 cá giống và 200 con vịt đẻ; nếu mọi sự thuận lợi khoảng 3 năm tới anh sẽ thu hồi vốn và có lãi.

Là Bí thư  Đoàn xã Thụy An, anh Vơn luôn động viên các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ngoài mô hình của anh Vơn, xã Thụy An còn có 8 mô hình VAC của thanh niên bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, việc đầu tư phát triển các mô hình kinh tế của thanh niên ở Thụy An hiện còn gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vốn, thị trường tiêu thụ nên anh mong muốn được các cấp, các ngành quan tâm, hỗ trợ để tháo gỡ.

Với những gì đã làm được, vừa qua anh Nguyễn Hữu Vơn vinh dự được Tỉnh đoàn biểu dương, khen thưởng là thanh niên điển hình làm kinh tế giỏi.

Bài, ảnh: Bích Liễu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày