Thứ 6, 05/07/2024, 14:53[GMT+7]

Ngô Minh Tiền Làm giàu từ giống gia cầm, thủy cầm

Thứ 6, 07/03/2014 | 09:14:35
1,433 lượt xem
Về xã Tân Phong (Vũ Thư) hỏi thăm đến nhà anh Ngô Minh Tiền ai cũng biết. Không chỉ là người thanh niên năng động, tham gia nhiệt tình mọi phong trào ở địa phương, anh Tiền còn là chủ cơ sở chuyên bán buôn, bán lẻ các loại con giống gia cầm, thủy cầm được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến.

Anh Ngô Minh Tiền (thôn Ô Mễ 3, xã Tân Phong, Vũ Thư) kiểm tra đàn vịt giống.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cung cấp giống gia cầm, thủy cầm, từ khi còn nhỏ, anh Tiền đã sớm tiếp cận với mô hình ấp nở con giống mang lại hiệu quả cao. Với ý chí quyết tâm làm giàu cộng thêm vốn kinh nghiệm tích lũy được qua nhiều năm, năm 2003, anh Tiền đã cùng vợ mạnh dạn đấu thầu 5 sào đất vùng cấy lúa kém hiệu quả sang chăn nuôi gia cầm, thủy cầm giống. Thời gian đầu còn gặp nhiều khó khăn do chưa có vốn, thị trường tiêu thụ lại hạn hẹp nên anh Tiền chỉ nuôi khoảng 1.000 con giống các loại, cơ sở chăn nuôi còn đơn sơ, các thiết bị phục vụ cho chăn nuôi còn thiếu. Đến năm 2007, do nhu cầu của nhân dân về gia cầm giống ngày càng tăng cao, anh Tiền đã vay thêm vốn từ Quỹ Tín dụng nhân dân Tân Phong để mở rộng quy mô chăn nuôi lên 18 chuồng nuôi, mỗi chuồng đặt từ 3 - 6 ngăn nuôi với tổng số 1,7 vạn con giống các loại.

Các loại giống anh Tiền đang kinh doanh đều được lấy từ Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên, bao gồm gà (lai chọi, ri, lương phượng, Đông Tảo), ngan Pháp và vịt (bầu, siêu trứng). Tâm sự với chúng tôi, anh Tiền cho biết: Do chăn nuôi quy mô lớn nên công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia cầm, thủy cầm được coi trọng hàng đầu. Ngoài việc thường xuyên khử trùng chuồng trại, anh Tiền còn tiêm phòng định kỳ cho đàn gia cầm, thủy cầm. Bên cạnh đó, anh Tiền còn tích cực tìm hiểu kiến thức phòng chống các loại dịch bệnh thông thường trên đàn gia cầm, thủy cầm.

Không chỉ có chất lượng cao, con giống do anh Tiền cung cấp còn có giá cả phải chăng nên người dân từ khắp nơi không chỉ ở trong tỉnh mà cả các tỉnh từ Thanh Hóa trở ra đến Lai Châu, Bắc Kạn cũng tìm đến mua. Mỗi năm trung bình anh Tiền xuất bán khoảng 23 vạn con giống. Sau khi trừ chi phí, thu lãi trung bình 250 triệu đồng/năm.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2013, anh Tiền vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư tặng Giấy khen gia đình sản xuất kinh doanh giỏi. Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, anh Tiền cho biết thêm: Mong ước lớn nhất của anh đó là tiếp tục được địa phương tạo điều kiện thuận lợi để có thêm đất mở rộng quy mô chăn nuôi, từ đó đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân cả về số lượng, chất lượng và chủng loại giống gia cầm, thủy cầm.

                         Minh Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày