Thứ 6, 05/07/2024, 15:36[GMT+7]

Hương sắc đồng hương

Thứ 2, 10/03/2014 | 11:00:48
1,324 lượt xem
Ðược sự quan tâm đặc biệt của Huyện ủy, HÐND, UBND huyện Hưng Hà, Thành phố Thái Bình; sự ủng hộ về tinh thần vật chất của các doanh nghiệp là con em quê Hưng Hà, của những người con quê hương thành đạt đang công tác ở các ban, ngành của tỉnh, thành phố; sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban chấp hành hội đồng hương huyện và các chi hội, hoạt động của Hội đồng hương huyện Hưng Hà ngày càng phát triển và đi vào nền nếp.

Một góc khu dân cư Thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà. Ảnh: Thành Tâm

 

25 năm hương sắc đồng hương

Hương sắc đã thắm, đồng hương càng nồng

 

Ðó là cảm nhận chung của trên 400 hội viên Hội đồng hương Hưng Hà tại Thành phố Thái Bình. Ðược thành lập từ tháng 1 năm 1989, lúc đầu Hội chỉ có 27 hội viên, đến nay, đã có 435 hội viên sinh hoạt ở 10 chi hội phường, xã của Thành phố Thái Bình. Ðược sự quan tâm đặc biệt của Huyện ủy, HÐND, UBND huyện Hưng Hà, Thành phố Thái Bình; sự ủng hộ về tinh thần vật chất của các doanh nghiệp là con em quê Hưng Hà, của những người con quê hương thành đạt đang công tác ở các ban, ngành của tỉnh, thành phố; sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban chấp hành hội đồng hương huyện và các chi hội, hoạt động của Hội ngày càng phát triển và đi vào nền nếp.

 

Năm 2013, Hội đã tổ chức thành công “Cuộc gặp mặt thắm tình quê hương” tại Hưng Hà và để lại dấu ấn sâu sắc cho cả chặng đường 25 năm xây dựng và trưởng thành của Hội. Nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ 2014, tại Hội trường lớn của Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Hội đã tổ chức gặp mặt toàn thể hội viên và kỷ niệm 25 năm thành lập Hội. Ðồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh, người con của quê hương, nhiều năm qua dù ở cương vị nào cũng dành cho Hội những tình cảm đặc biệt, đã đến chúc mừng chia vui, động viên Hội. Các đoàn đại biểu lãnh đạo huyện Hưng Hà đã đến dự, chúc mừng.

 

Doanh nhân Trần Văn Sen, Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen cùng các lãnh đạo doanh nghiệp của con em Hưng Hà và nhiều con em Hưng Hà đã thành đạt đang công tác ở các ban, ngành của tỉnh, thành phố đã đến dự đông đủ. Báo cáo tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội nêu rõ: Chúng ta rất phấn khởi tự hào được sinh ra và lớn lên ở một vùng quê văn hiến, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, ngày càng đổi mới toàn diện về kinh tế - văn hóa – xã hội. Quê hương Hưng Hà đang thay đổi từng ngày trong tiến trình xây dựng nông thôn mới. Phát huy truyền thống của quê hương, mỗi hội viên luôn tích cực góp phần xây dựng Thành phố Thái Bình văn minh, hiện đại.

 

Theo tổng hợp chưa đầy đủ toàn hội đã có gần 100 hội viên tham gia công tác Ðảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể ở cơ sở. Các doanh nghiệp của con em Hưng Hà tại Thành phố đã thu hút hàng nghìn lao động và hàng năm đóng góp cho ngân sách Nhà nước từ 20 tỷ đến trên 600 tỷ đồng, chủ yếu từ Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen. Tình cảm của hội viên ngày càng gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. 25 năm qua, Hội đã tổ chức thăm hỏi trên 2.000 lượt hội viên ốm đau, gặp khó khăn hoạn nạn, phúng viếng, tiễn đưa 350 hội viên qua đời, với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. Câu lạc bộ thơ “Hương quê” của Hội đã thu hút 100% tác giả là hội viên, là con em của quê hương, hoạt động thường xuyên, có hiệu quả.

 

Qua 20 năm đi vào hoạt động, Câu lạc bộ thơ đã xuất bản được 8 tập thơ mang tên “Hương quê” với gần 1.000 bài với chủ đề ca ngợi quê hương Hưng Hà, tình cảm của những người con xa quê và những hoạt động nghĩa tình của Hội, được đông đảo hội viên đón nhận, hưởng ứng và tham gia. Từ năm 2009 trở lại đây, hàng năm Hội viên đã tổ chức mừng thọ, chúc thọ hội từ 70 tuổi trở lên, nhằm động viên các cụ sống khỏe, sống vui, sống hạnh phúc. Hội đã tổ chức cho cán bộ, hội viên về thăm các di tích lịch sử, công trình văn hóa, viếng nghĩa trang liệt sĩ của huyện và dự hội Ðền Trần. Trong những năm tới, Hội tiếp tục phát triển lớp hội viên trẻ, để có số hội viên trên 600, tăng cường các hoạt động nghĩa tình và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, góp phần xây dựng quê hương Hưng Hà và Thành phố Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Ðặng Văn Cao

(Thành phố Thái Bình)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày