Thứ 6, 05/07/2024, 14:41[GMT+7]

Yêu nghề, gặt hái thành công

Thứ 5, 10/04/2014 | 08:50:02
1,192 lượt xem
Tốt nghiệp ngành sư phạm năm 1991, cô giáo Ðào Thị Cúc về công tác tại Trường Tiểu học xã Ðông Lâm, huyện Tiền Hải. Năm 2002, cô chuyển về dạy tại Trường Tiểu học Thị trấn Tiền Hải. 22 năm trong nghề, cô luôn là một giáo viên tận tâm với học trò, tác phong gương mẫu đúng mực.

Cô giáo Ðào Thị Cúc (người bên trái) trao đổi cùng đồng nghiệp.

 

Cô chia sẻ: “Bản thân tôi luôn nghĩ nghề giáo là nghề cao quý do đó tôi cần phải tận tụy với công việc, gần gũi thân thiện với học sinh, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tình yêu nghề đã giúp tôi phấn đấu vươn lên”.

 

Hơn 22 năm gắn bó với nghề, cô giáo Cúc luôn tâm niệm phải nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình. Vì thế, ngoài giờ lên lớp cô thường xuyên tìm hiểu tài liệu, tự học trau dồi kiến thức cho bản thân, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng linh hoạt vào bài giảng. Bằng tình yêu nghề, mỗi giờ học đều được cô chú trọng quan tâm đầu tư từ khâu soạn giáo án, chuẩn bị nội dung kiến thức thật cụ thể, chi tiết đến lựa chọn phương pháp truyền đạt phù hợp với nhận thức của học sinh. “Muốn các em tiếp thu bài nhanh hơn thì mỗi trang giáo án phải được đầu tư nhiều công sức. Bên cạnh đó phải sử dụng kết hợp hiệu quả giữa phương pháp giảng dạy với các đồ dùng trực quan làm cho từng tiết học trở nên sinh động, hấp dẫn giúp học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu bài học hơn” - Cô tâm sự.

 

Nắm bắt tâm lý học sinh thường ngại học môn Toán vì đòi hỏi phải tư duy nhiều, cô Cúc luôn gần gũi, động viên khích lệ các em học tập. Ðể tạo ra sự hứng thú cho học sinh, cô thiết kế những bài giảng trên máy vi tính, kết hợp sử dụng hài hòa thiết bị dạy học với ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Ngoài ra, cô còn phân loại đối tượng học sinh theo khả năng để giao việc, giao bài phù  hợp. Từ đó, cô đã khơi gợi sự tự tin trong từng học sinh giúp các em hăng say hơn trong học tập. Nhờ đó, học sinh của cô yêu thích môn Toán hơn và chất lượng môn học ngày càng được nâng lên.

 

Ðánh giá cao năng lực của cô, những năm học qua, cô luôn được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng phân công bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán khối 4, 5. Với kinh nghiệm giảng dạy và trình độ chuyên môn tốt, nhiều năm liền cô đã dẫn dắt đội tuyển Toán tuổi thơ nhà trường đạt được thành tích cao trong các kỳ thi các cấp. Hàng năm cô đều có sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng thi đua ngành Giáo dục và Ðào tạo đánh giá cao như: Sáng kiến giải toán có lời văn ở lớp 5, để dạy tốt các bài toán có nội dung hình học, kinh nghiệm giải các bài toán dạng cắt ghép hình, dạy đọc viết số có nhiều chữ số, dạy học sinh dạng toán làm công việc chung…

 

Ngoài công tác giảng dạy, với cương vị Chủ tịch Công đoàn Trường, cô giáo Ðào Thị Cúc luôn  hòa mình vào tập thể, gương mẫu nhận về mình những công việc khó khăn, đi đầu trong mọi phong trào, luôn có những ý kiến tham mưu xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

 

5 năm liền cô Cúc là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2012 - 2013 cô được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Ngọc Mai

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày