Thứ 6, 05/07/2024, 15:34[GMT+7]

Phạm Ngọc Thạch Bí thư Ðoàn năng động

Thứ 7, 03/05/2014 | 15:38:10
1,459 lượt xem
Ðiềm đạm và tự tin, đó là ấn tượng đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với Phạm Ngọc Thạch, Bí thư Ðoàn Thanh niên xã Nam Thịnh (Tiền Hải).

Anh Phạm Ngọc Thạch, Bí thư Ðoàn Thanh niên xã Nam Thịnh (Tiền Hải).

 

Sau 2 năm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Văn phòng Ðảng ủy, năm 2010, Phạm Ngọc Thạch được phân công giữ chức Bí thư Ðoàn Thanh niên xã.

 

Ðược sự hướng dẫn của đồng nghiệp, cán bộ đi trước, Thạch nhanh chóng tiếp cận với công việc, có nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả “truyền lửa” nhiệt huyết cho thế hệ trẻ; tập hợp lực lượng thanh niên tham gia sinh hoạt đoàn; hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên (ÐVTN)... Bản thân anh luôn đi đầu, là tấm gương để ÐVTN noi theo.

 

Với cương vị được giao, Phạm Ngọc Thạch đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực, hiệu quả, góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương vươn lên.

 

Những năm qua, anh đã cùng với Ban Chấp hành (BCH) Ðoàn xã xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tu sửa đường làng, ngõ xóm, vệ sinh môi trường, xây dựng công trình thanh niên. Cùng với đó là vận động ÐVTN tích cực phát triển sản xuất, vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, thực hiện hiệu quả phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Ðồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

 

Anh đã vận động và tạo điều kiện giúp đỡ 2 đồng chí trong BCH và 30 ÐVTN trong xã về kiến thức, vốn đầu tư nuôi ngao, nuôi tôm với khoản đầu tư từ 500 triệu - 1 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương.

 

Trong năm 2013, Ðoàn xã đã tổ chức 3 đợt vệ sinh môi trường, làm sạch bờ biển với quy mô lớn với sự tham gia của 150 ÐVTN; đảm nhận trồng 5ha bần bảo vệ đê biển. Ngoài ra, anh cùng BCH Ðoàn xã vận động 20 ÐVTN tham gia cuộc thi về ứng phó với biến đổi khí hậu do Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và Phát triển cộng đồng tổ chức.

 

Trong suốt thời gian gắn bó với công tác đoàn, Phạm Ngọc Thạch luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao sức hấp dẫn của phong trào đoàn, thu hút đông đảo ÐVTN tham gia. Trên cơ sở tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của ÐVTN, Phạm Ngọc Thạch cùng BCH Ðoàn xã đã đầu tư suy nghĩ, tìm tòi để xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, thu hút, tập hợp ÐVTN.

 

Anh cùng BCH Ðoàn xã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, phát triển các câu lạc bộ sở thích, từ đó tạo sân chơi lành mạnh, giúp ÐVTN có tinh thần, thể chất tốt để tham gia lao động, học tập và sản xuất. Các chi đoàn đã cùng với các đoàn thể xây dựng sân thể thao, thành lập các đội bóng đá, bóng chuyền, thường xuyên tham gia thi đấu giao hữu giữa các chi đoàn và đoàn các xã bạn. Từ các phong trào, hoạt động này, sợi dây gắn kết, thu hút thanh niên tham gia các hoạt động đoàn ngày một nhiều.

 

Tiếp tục thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Tiền Hải chung sức xây dựng nông thôn mới” do Huyện đoàn phát động, Ðoàn xã Nam Thịnh đã đảm nhận 1 tuyến đường thanh niên, ngoài ra còn tham gia cắm mốc giải phóng mặt bằng, tuyên truyền vận động ÐVTN và nhân dân hiến đất làm giao thông nội đồng, giao thông nông thôn.

Ðể khơi dậy tiềm năng sức trẻ, bầu nhiệt huyết trong ÐVTN, Bí thư Phạm Ngọc Thạch cùng BCH Ðoàn xã tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè qua các năm đã thu hút nhiều ÐVTN tham gia.

 

Hè năm 2013, ngoài việc tham gia chiến dịch làm sạch bờ biển, tuổi trẻ Nam Thịnh còn tình nguyện giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, cùng Ðoàn Thanh niên Bệnh viện Ða khoa Nam Tiền Hải khám, tư vấn, tặng quà các đối tượng chính sách, người nghèo, cô đơn; cùng Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng tặng quà cho các em thiếu nhi làng chài Quang Thịnh và các em thiếu nhi khuyết tật trong xã…

 

Ngoài ra, Ðoàn xã đã phối hợp với Ðài Truyền thanh, Ban Tư pháp, Ban chỉ huy Quân sự, Ban Công an tuyên truyền cho ÐVTN nêu cao nhận thức, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Ðặc biệt, chỉ đạo các chi đoàn làm tốt công tác tuyên truyền, ký cam kết và tuyên truyền, vận động ÐVTN nghiêm túc thực hiện việc cấm buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt các loại pháo trong ngày tết, lễ hội, đám cưới... Trong dịp tết Nguyên đán năm 2013, cùng các ban, ngành, đoàn thể, Ðoàn xã đã vận động ÐVTN tự nguyện giao nộp 5kg pháo, 1 kiếm tự chế.

 

Trên cương vị là Ðảng ủy viên, Bí thư Ðoàn xã, Phạm Ngọc Thạch luôn quan tâm tới đội ngũ ÐVTN, đặc biệt là đoàn viên ưu tú để giúp đỡ, giới thiệu cho Ðảng. Cùng với sự cố gắng phấn đấu của ÐVTN, năm 2013, Nam Thịnh có 9 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Ðảng.

 

Với nhiều hoạt động thiết thực, Phạm Ngọc Thạch không chỉ nhận được sự cảm kích từ các bạn trẻ mà còn được Đoàn cấp trên đánh giá cao, được nhận Bằng khen của Trung ương Ðoàn (năm 2012), Tỉnh đoàn (năm 2013) và anh vinh dự là 1 trong 63 thanh niên tiêu biểu của Thái Bình được vinh danh trong chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2014.

 

Chia sẻ cảm xúc khi đạt được những thành tích trên, Phạm Ngọc Thạch tâm sự: “Tôi cũng như nhiều bạn trẻ khác khi thực hiện các chương trình, công việc được giao không phải vì mục tiêu đạt được các giải thưởng hay bằng khen. Với chúng tôi, mong muốn lớn nhất là thấy được sự phát triển của địa phương mình, cụ thể là cuộc sống của người dân sung túc hơn, thanh niên nông thôn có việc làm, thu nhập ổn định. Ðó mới là niềm vui thật sự”.

Phương Chi

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày