Thứ 4, 03/07/2024, 09:32[GMT+7]

Ðại úy Bùi Thanh Huyền Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ 5, 05/06/2014 | 08:44:41
2,543 lượt xem
Hơn 12 năm làm dâu quê lúa, gần 10 năm công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Ðại úy Bùi Thanh Huyền, sinh năm 1977, quê ở Sơn Tây, Hà Nội, nhân viên Ban Thông tin, Phòng Tham mưu luôn tận tụy, nhiệt huyết với công việc, được đồng đội cảm phục, tin yêu.

Là con út trong gia đình cả bố mẹ và anh chị đều công tác trong lực lượng vũ trang (LLVT) nên từ nhỏ Bùi Thanh Huyền đã yêu màu xanh áo lính. Sau khi rời ghế nhà trường, chị đã viết đơn tình nguyện vào quân đội. Ước mơ ấp ủ bao năm đã trở thành hiện thực, tháng 3 năm 1996, Huyền chính thức trở thành chiến sĩ thông tin của Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc.

Sau một năm học tập, rèn luyện tại Trung đoàn 134 - Binh chủng Thông tin liên lạc, năm 1997, chị thi đỗ hệ trung cấp chuyên ngành Viễn thông quân sự, Trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin. Sau khi tốt nghiệp ra trường, Bùi Thanh Huyền trở lại công tác tại Trung đoàn 134. Cũng trong thời gian này, mối tình đẹp của chị với chàng sĩ quan quê lúa Ðỗ Công Nam, công tác tại Quân chủng Phòng không - Không quân nảy nở và đi tới hôn nhân.

Công tác tại Trung đoàn 134 được 4 năm, Bùi Thanh Huyền có quyết định chuyển công tác về Bộ CHQS tỉnh Thái Bình. Tại đơn vị, chị nhanh chóng hòa nhập vào công việc. Với cương vị là nhân viên trực kỹ thuật bảo đảm thông tin liên lạc, chị luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn” khi Người tới thăm cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc.

Ðại úy Bùi Thanh Huyền cho biết: “Trong quá trình công tác, vừa học hỏi đồng nghiệp, vừa tự học, tôi đã từng bước làm chủ trang thiết bị, phương tiện, khí tài, đặc biệt là những trang thiết bị mới. Sau mỗi ngày làm việc, mỗi ca trực, chất lượng chuyên môn từng bước nâng cao, được cấp trên ghi nhận, đồng đội tin tưởng. Niềm vui trong tôi được nhân lên, tôi càng yêu nghề và hiểu được công việc mình đã và đang làm”.

Hăng say lao động, sáng tạo trong công việc, Bùi Thanh Huyền không nề hà với bất cứ nhiệm vụ nào. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia các hoạt động xây dựng cơ quan, đơn vị. Năm 2010, chị được Bộ CHQS tỉnh lựa chọn tham gia khối duyệt binh của Bộ Quốc phòng nhân Ðại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Hơn 3 tháng huấn luyện, lúc ở đường băng, lúc trên bãi tập, cái nắng mùa hè oi ả không làm chị nản lòng. Trước những khó khăn, chị luôn nhận được sự động viên của hai bên gia đình, nhất là người chồng luôn sát cánh cùng chị và những lời động viên của lãnh đạo, đồng đội trong đơn vị giúp chị thêm hăng say tập luyện. Bởi với chị đây không chỉ là nhiệm vụ, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự tự hào không phải ai cũng có được.

Sau Ðại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, nữ sĩ quan trẻ Bùi Thanh Huyền vinh dự được phong quân hàm trước niên hạn từ Trung úy lên Thượng úy; được Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc tặng Giấy khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp thông tin liên lạc”.

Trở về với nhiệm vụ chuyên môn, Bùi Thanh Huyền tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, hết lòng với công việc, cùng đồng đội đổi mới phương pháp làm việc để đạt hiệu quả cao nhất. Ðối với gia đình, chị là người dâu thảo, là người mẹ hiền của hai đứa con ngoan, được bà con lối xóm yêu quý. Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng chị luôn sắp xếp hợp lý thời gian dành cho công việc và thời gian chăm sóc gia đình.

Trong hai năm 2012 - 2013, Ðại úy Bùi Thanh Huyền cùng đội tuyển bắn súng của Bộ CHQS tỉnh tham gia hội thao cấp Quân khu đạt giải Nhất và giải Ba toàn đoàn. Riêng đội tuyển bắn súng ngắn quân dụng nữ liên tiếp hai năm liền đạt giải Nhất đồng đội, được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Cúp và Huy chương vàng đồng đội.

Riêng với cá nhân, chị liên tục giành Huy chương vàng cấp Quân khu môn bắn súng ngắn K54 nâng cao trong các năm 2012 và 2013. Ba năm liền (2011 - 2013), Bùi Thanh Huyền được Ðảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen, là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

Với những thành tích đó, Ðại úy Bùi Thanh Huyền vinh dự được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Bằng khen và tôn vinh “Cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tuyên dương “Ðiển hình phụ nữ lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Thiên Ân

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày