Thứ 4, 03/07/2024, 08:58[GMT+7]

Bông hồng vàng doanh nhân tiêu biểu

Thứ 4, 11/06/2014 | 08:48:48
6,973 lượt xem
Dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo trong quản lý, điều hành doanh nghiệp, Phó Tổng giám đốc Vũ Thị Suốt đã góp phần khẳng định thương hiệu, tăng doanh thu hàng năm cho Công ty cổ phần Bitexco Nam Long. Chị vinh dự là 1 trong 2 đại diện của Thái Bình lọt vào tốp 100 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được nhận cúp “Bông hồng vàng năm 2013”.

Là Phó Tổng giám đốc một công ty lớn, có nhà máy đóng trên địa bàn nhiều tỉnh, thành trong cả nước, kinh doanh những lĩnh vực liên quan đến các mặt hàng sợi, dệt khăn bông, khai thác, lọc nước, thủy sản... nên chị Suốt lúc nào cũng bận rộn.

Chị bảo: “Đường đến thành công không trải hoa hồng mà luôn có chông gai, thử thách, nếu vượt qua được thành công sẽ nhân lên gấp bội, đặc biệt với phụ nữ để gặt hái vinh quang phải nỗ lực gấp nhiều lần nam giới”. Đó chính là lý do chị luôn nỗ lực sát cánh cùng Hội đồng quản trị hoạch định chiến lược kinh doanh, đề ra mục tiêu, phương hướng phát triển doanh nghiệp phù hợp, trực tiếp chỉ đạo, điều hành thực hiện mục tiêu đó.

Là người phụ nữ năng động, sáng tạo trong quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh nên khi trực tiếp điều hành hoạt động của Nhà máy nước Phố Nối (Hưng Yên) và Nhà máy nước Nam Long (Thái Bình) chị Suốt đã mở rộng được mạng lưới cung cấp nước sạch cho trên 15.000 khách hàng, đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng.

Xuất phát điểm thấp, vốn đầu tư không nhiều nhưng phải cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn có bề dày kinh nghiệm, chị Suốt đã cùng Hội đồng quản trị nghiên cứu thị trường thực hiện chiến lược đa dạng hóa ngành nghề, đưa ra những sản phẩm mới, dịch vụ mới; xây dựng nhà xưởng đạt tiêu chuẩn, đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại để sản phẩm làm ra có tính cạnh tranh cao. Thành lập Công ty cổ phần Đầu tư thương mại quốc tế Minh Long chuyên về dệt may trực thuộc Công ty cổ phần Bitexco Nam Long, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương với thu nhập bình quân 3,85 triệu đồng/người/tháng.

Hiện chị đang chỉ đạo Công ty tập trung mọi nguồn lực sản xuất các sản phẩm sợi, khăn bông xuất khẩu, kinh doanh nước sạch, thủy sản, cảng biển nước sâu..., giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Sản phẩm của Công ty chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu, châu Mỹ... nên yếu tố chất lượng, giá cả, mẫu mã được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh việc đầu tư nhà xưởng đạt tiêu chuẩn, máy móc, thiết bị hiện đại, chị Suốt cùng Hội đồng quản trị trực tiếp tham gia và tổ chức cho cán bộ, công nhân nghiên cứu, ứng dụng các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Việc làm thường xuyên này đã giúp Công ty tiết kiệm chi phí, tăng năng suất, chất lượng cũng như tính cạnh tranh của sản phẩm, được khách hàng đánh giá cao.

Tôi rất tâm đắc với câu nói của chị Suốt: “Để Công ty tồn tại và phát triển, ngoài sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình, người lãnh đạo cần phải có kiến thức và trình độ quản lý”. Không dừng lại ở lời nói, nhờ chủ động sắp xếp công việc tham gia các khóa học nâng cao trình độ, bồi dưỡng kiến thức quản lý, kinh doanh và học hỏi qua bạn bè, giới doanh nhân đã giúp chị điều hành Công ty phát triển lớn mạnh không ngừng. Cán bộ, công nhân viên của Công ty cũng được chọn cử tham gia các khóa đào tạo về kinh doanh, kế toán, xây dựng thương hiệu, quản lý, quản trị doanh nghiệp, marketing...

Có sự đóng góp không nhỏ của chị Suốt, kim ngạch xuất khẩu của Công ty tăng từ 14,2 triệu USD (năm 2010) lên 22,1 triệu USD (năm 2013); doanh thu từ 380 tỷ đồng (năm 2010) tăng lên 806 tỷ đồng (năm 2013). Mỗi năm Công ty đều trích hàng trăm triệu đồng hỗ trợ xây nhà, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn... giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Trung Hiếu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày