Thứ 6, 05/07/2024, 17:23[GMT+7]

Sôi nổi phong trào thể dục thể thao trong công nhân viên chức lao động

Thứ 3, 09/10/2018 | 08:22:12
2,924 lượt xem
Nhiều năm qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) được các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực phát động, thu hút đông đảo công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tham gia, góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ đề ra.

Giải bóng đá công nhân lao động năm 2018 do Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chú trọng tổ chức nhiều hoạt động TDTT cho CNVCLĐ, qua đó tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh  đồng thời góp phần chăm lo đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho người lao động. Là một trong những địa phương có phong trào TDTT nổi bật của tỉnh, vào dịp lễ, tết, Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động TDTT. 

Bà Đặng Thị Hương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện chia sẻ: Nhiều năm qua, Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư rất tích cực tổ chức các hoạt động TDTT cho CNVCLĐ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Nhân ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc tế lao động (1/5), ngày Quốc khánh (2/9), Liên đoàn Lao động huyện lại phát động các đơn vị tham gia. Năm 2018, nhân dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện tổ chức giải cầu lông, kéo co với sự tham gia của 420 vận động viên thuộc 47 công đoàn cơ sở.

Tại Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, hàng năm, công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp đều tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT trong công nhân. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức công đoàn đề xuất chủ doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí tập luyện cho đoàn viên tham gia các giải do Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức. Tiêu biểu như Công ty TNHH Fortress (khu công nghiệp Phúc Khánh) tham dự giải bóng đá công nhân lao động do Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức đã hỗ trợ trên 20 triệu đồng cho công nhân tập luyện. 

Bà Phạm Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh chia sẻ: Nhận thức được tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe để đáp ứng yêu cầu hoạt động sản xuất, kinh doanh, hàng năm, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đều phát động các giải thể thao cho người lao động trong các doanh nghiệp, không chỉ mang lại không khí hào hứng, sôi nổi cho các vận động viên, người lao động mà thông qua đó đoàn viên, công nhân lao động được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lao động sản xuất, tăng cường sự gắn bó giữa người lao động với chủ doanh nghiệp.

Cùng với các hoạt động TDTT nhân kỷ niệm các ngày lễ trong năm, phong trào TDTT tự phát cũng thu hút đông đảo người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Hiện nay, tại các cơ quan, đơn vị hầu hết đều có sân tập cầu lông, bóng bàn... Một số đơn vị, doanh nghiệp có điều kiện đầu tư kinh phí xây dựng sân bóng đá, sân tennis cho cán bộ, CNVCLĐ rèn luyện sức khỏe. 

Tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, sau mỗi ngày làm việc, rất đông cán bộ, CNVCLĐ cơ quan tham gia tập cầu lông. 

Anh Phạm Tấn Đạt, cán bộ Văn phòng Sở cho biết: Tôi và nhiều đồng nghiệp trong cơ quan sau mỗi ngày làm việc đều tham gia tập luyện, trước là để rèn luyện sức khỏe, sau là tăng cường đoàn kết, giảm căng thẳng, qua đó nâng cao hiệu quả công việc.

Ông Trần Văn Toản, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Để thúc đẩy phong trào TDTT trong CNVCLĐ phát triển mạnh mẽ, có chiều sâu, nhiều năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đều phát động đến các công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện để CNVCLĐ tham gia tập luyện TDTT. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tổ chức hội thao, giải thể thao với nhiều môn thi đấu, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của địa phương, đất nước. Ngoài ra, nhân các ngày truyền thống, các ngành thường tổ chức hội thao, giao lưu thể thao, thu hút cán bộ, CNVCLĐ tham gia.

Để tiếp tục đưa phong trào TDTT trong CNVCLĐ phát triển, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn tạo điều kiện để CNVCLĐ tham gia tập luyện, góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ TDTT trong các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, liên đoàn lao động các cấp phối hợp chặt chẽ với ngành TDTT trong việc tổ chức các giải thể thao trong CNVCLĐ nhằm tạo tăng cường tình đoàn kết, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống tinh thần cho CNVCLĐ.

Nguyễn Cường