Thứ 6, 05/07/2024, 19:15[GMT+7]

Khen thưởng 17 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra giám sát

Thứ 4, 17/10/2018 | 15:03:05
6,279 lượt xem
Sáng ngày 17/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các ban đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14 - NQ/TW, Hội nghị Trung ương 5 khóa X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh từng bước được đổi mới và triển khai thực hiện tương đối toàn diện; chất lượng, hiệu quả được nâng lên. Các cấp ủy đảng bước đầu đã kiểm tra, giám sát tổ chức đảng gắn với trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Công tác kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, đã đi vào những lĩnh vực, những nơi khó khăn, phức tạp, nhạy cảm, những vụ việc bức xúc, nổi cộm trong xã hội; tính chất, mức độ kiểm tra sâu sát hơn, quyết tâm hơn. 

Việc kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có sức lan tỏa, thúc đẩy các cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới và người đứng đầu tổ chức đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị, quy định của trung ương gắn với việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị, quy định của cấp ủy cấp trên và của cấp mình. Ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy và tổ chức thực hiện tương đối toàn diện, có kết quả các nhiệm vụ theo điều lệ đảng quy định. 

Kết quả trong 10 năm qua,  cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã tiến hành kiểm tra đối với 18.665 lượt tổ chức đảng, 34.770 lượt đảng viên, giám sát đối với 13.592 lượt tổ chức đảng, 20.341 lượt đảng viên về chấp hành Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị và các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kiểm tra đối với 1.257 lượt tổ chức đảng, 2.242 lượt đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 9.098 lượt tổ chức đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và 2.380 lượt tổ chức đảng trong việc thi hành kỷ luật...

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của cấp ủy; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong thực hiện Quyết định 1391, Quyết định 1392 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; những kết quả đạt được, hạn chế, nguyên nhân của hạn chế và một số kinh nghiệm, giải pháp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Đồng chí đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn tỉnh đã góp phần thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở mỗi ngành, địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới những hạn chế, yếu kém. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng cần chú trọng làm tốt công tác quán triệt quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng nói chung, đặc biệt là quan điểm của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát. Xác định công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ của toàn Đảng, trước hết là của cấp  ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu ở mỗi cấp. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác kiểm tra, giám sát theo phương châm ‘‘Chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả’’, giám sát phải rộng, kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm. Thường trực cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp cần bám sát vào chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết của cấp ủy địa phương để hoạch định chương trình và thực hiện nội dung kiểm tra, giám sát. Gắn công tác kiểm tra, giám sát với công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Thường xuyên rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung quy chế, quy định của công tác kiểm tra và hoạt động của cơ quan kiểm tra các cấp. Tiếp tục quan tâm củng cố, kiện toàn bộ máy và bố trí nhân sự hợp lý ở cơ quan kiểm tra các cấp.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho 17 tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14 về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.    

                                                  Thu Thủy  

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày