Thứ 6, 05/07/2024, 19:57[GMT+7]

28 tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu biên giới và Bộ đội Biên phòng

Thứ 6, 19/10/2018 | 14:26:37
10,306 lượt xem
Sáng ngày 19/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu về biên giới và BĐBP.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đến đầu tháng 10/2018, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 60.000 bài viết dự thi của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, hội viên ở các cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được 50 bài có chất lượng cao nhất để xét giải. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, nhiều bài dự thi được đầu tư công phu cả về công sức, trí tuệ, sưu tầm nhiều tài liệu, hình ảnh giá trị, trình bày sáng tạo, hấp dẫn. Ngoài thi viết, toàn tỉnh có 15.000 lượt cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên tham gia thi trực tuyến.

Qua vòng chấm chung khảo cấp tỉnh, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 4 giải nhất, 6 giải nhì, 8 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tập thể, cá nhân có bài dự thi xuất sắc; đồng thời, lựa chọn các bài thi đạt chất lượng tốt để tham gia vòng chung kết do Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại lễ tổng kết, trao giải, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thành công của cuộc thi đã thể hiện ý thức trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển của tỉnh. 

Để lan tỏa phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành phát huy những kết quả đạt được trong cuộc thi, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến với mọi tầng lớp nhân dân, nhất là nhân dân trên khu vực biên giới biển của tỉnh; huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, biển, đảo của Tổ quốc. Tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng hệ thống chính trị trên khu vực biên giới biển ngày càng vững mạnh. Các sở, ban, ngành, đoàn thể phối hợp với BĐBP tỉnh tổ chức các hoạt động hướng về biên giới, trọng tâm là các hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959 – 3/3/2019) và 30 năm "Ngày Biên phòng toàn dân” (3/3/1989 – 3/3/2019). Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo các đơn vị cơ sở phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng công an, quân sự làm tốt công tác quân sự, quốc phòng toàn dân cũng như bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới...

Tất Đạt