Thứ 2, 08/07/2024, 18:25[GMT+7]

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thống đốc tỉnh Xai-ta-ma (Nhật Bản); lãnh đạo Tập đoàn Coca-Cola

Thứ 7, 27/10/2018 | 07:12:10
1,072 lượt xem
Chiều 26-10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông K.U-ê-đa, Thống đốc tỉnh Xai-ta-ma (Nhật Bản).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với ông K.U-ê-đa, Thống đốc tỉnh Xai-ta-ma. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Thống đốc đã nhiều lần thăm và có các hoạt động hợp tác phong phú với Việt Nam; vui mừng về việc trong thành phần đoàn của tỉnh Xai-ta-ma sang Việt Nam lần này có đại diện hiệp hội doanh nghiệp (DN) của tỉnh, các ngân hàng và nhiều lĩnh vực khác. Điều đó thể hiện các DN Xai-ta-ma mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thống đốc K.U-ê-đa đã thông báo với Thủ tướng về cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thảo luận các giải pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai bên. Thống đốc bày tỏ vui mừng vì tỉnh Xai-ta-ma đã mở một văn phòng hỗ trợ DN tại Hà Nội, giúp đỡ các DN của tỉnh đã, đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam. Ông cho biết, hiện các DN Xai-ta-ma gặp khó khăn về nguồn nhân lực, cho nên đây là lĩnh vực có thể thúc đẩy hợp tác với Việt Nam. Các DN của tỉnh cũng mong muốn các kỹ sư và nghiên cứu sinh của Việt Nam sang làm việc tại các DN, qua đó trau dồi kinh nghiệm và trình độ quản lý. Đây cũng là lực lượng khi trở về Việt Nam sẽ thúc đẩy các DN của Nhật Bản nói chung và của tỉnh đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tỉnh cần quan tâm hỗ trợ các DN của Xai-ta-ma đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh như công nghiệp ô-tô, công nghiệp chế tạo, y, dược. Thủ tướng cho biết, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam hiện đang rất thuận lợi và mong muốn các DN của tỉnh đầu tư vào Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực. Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho DN đầu tư vào Việt Nam, trong đó có DN của tỉnh Xai-ta-ma.

Thủ tướng đề nghị hai bên tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, giáo dục và đào tạo; đề nghị tỉnh tiếp nhận nhiều hơn lao động Việt Nam để giúp nâng cao tay nghề, nhất là các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, y tế và nhiều lĩnh vực khác mà phía Xai-ta-ma có thế mạnh. Hai bên cũng cần thúc đẩy giao lưu DN, giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân, nhất là năm 2018, hai nước kỷ niệm 45 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao, qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

* Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông C.Đra-gan, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư đóng chai Coca-Cola.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của Coca-Cola tại Việt Nam, tạo hàng nghìn việc làm, có nhiều sản phẩm đa dạng, nhất là sử dụng nguyên liệu trong nước và làm tốt công tác xã hội...

Ông C.Đra-gan bày tỏ, nhờ chính sách tạo điều kiện của Chính phủ Việt Nam, Coca-Cola đạt tăng trưởng tích cực, nằm trong tốp 100 công ty đóng thuế doanh nghiệp hàng đầu. Theo kế hoạch dự kiến, đến năm 2020, tập đoàn sẽ mở tiếp một nhà máy nữa ở TP Hồ Chí Minh. Ông cũng bày tỏ cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp có môi trường hoạt động tốt; khẳng định cam kết không chỉ thực hiện tốt trách nhiệm nộp thuế mà cả trách nhiệm xã hội.

Ghi nhận ý kiến của ông C.Đra-gan, Thủ tướng vui mừng khi biết Coca-Cola đang đẩy mạnh phát triển sản xuất ra phía bắc, trong đó có kế hoạch xây dựng khu sản xuất có tổng vốn đầu tư 300 triệu USD tại Hà Nội, dự kiến sản xuất không chỉ các sản phẩm truyền thống mà còn các sản phẩm bổ dưỡng, sử dụng nguyên liệu địa phương, tạo nhiều giá trị gia tăng và sử dụng hàng nghìn lao động, phát triển mạng lưới phân phối, gián tiếp tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động khác. Bên cạnh thực hiện trách nhiệm nộp thuế cho ngân sách nhà nước, tập đoàn còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Thủ tướng đánh giá, thị trường nước giải khát ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, là tiềm năng to lớn cho Coca-Cola; mong tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng; khẳng định, Chính phủ luôn tạo điều kiện thuận lợi, tạo các cơ chế thông thoáng cho nhà đầu tư làm ăn thành công tại Việt Nam.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày