Thứ 2, 08/07/2024, 18:26[GMT+7]

Người thầy ngoại ngữ

Thứ 2, 12/11/2018 | 08:44:57
2,059 lượt xem
Thực tế cho thấy, đối với học sinh hiện nay, ngoại ngữ là môn học mà nhiều học sinh cho là môn học khó nhất. Để học tốt đã khó, yêu thích môn học lại càng khó hơn. Vậy mà một thầy giáo trẻ ở bậc tiểu học đang làm được điều đó với học sinh của mình.

Ảnh minh họa.

Trở thành giáo viên môn Tiếng Anh đối với thầy giáo Vũ Mạnh Thắng, Trường Tiểu học An Châu (Đông Hưng) là một cơ duyên, bởi thầy vốn là “dân” chuyên Toán từ thời học phổ thông, nhưng sau đó lại chọn thi vào Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Năm 2005, thầy về dạy tại Trường Tiểu học An Châu. Tiếng Anh vốn là môn học mà nhiều học sinh bậc THCS, THPT còn xem là môn học khó. Vậy đối với các em bậc tiểu học, trong đó nhiều em còn chưa đọc thông viết thạo tiếng Việt chắc chắn là một thử thách đối với thầy giáo trẻ. Đứng trên bục giảng, những ngày đầu, thầy giáo Thắng so sánh sự bỡ ngỡ của mình cũng giống như các em lớp 1 bắt đầu làm quen với Tiếng Anh. Không để lâu sự bỡ ngỡ ấy trong đầu, thầy nhanh chóng tìm phương pháp dạy trẻ. 

“Khác với phương pháp dạy truyền thống chủ yếu tập trung vào cấu trúc ngữ pháp nhàm chán tôi đã cố gắng thay đổi theo hướng tập trung vào sự vận động chủ động của học sinh, tôi cố gắng tổ chức các hoạt động dạy học thông qua các trò chơi, các bài hát, các bài đọc vần, giúp trẻ không bị nhàm chán” - thầy giáo Thắng chia sẻ bí quyết của mình. Cùng với lòng yêu nghề, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy giáo đã từng bước gặt hái được kết quả, tạo sự hứng thú trong môn học của học sinh. 

Em Nguyễn Thị Thanh Nhàn, học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học An Châu cho biết: Trong giờ học của thầy giáo, không khí của lớp rất vui và sôi nổi. Từ chỗ sợ phải học, em dần yêu thích môn học và mong muốn được học thầy giáo nhiều hơn.

Tài năng của thầy giáo Thắng còn được khẳng định qua các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Nhiều năm liền, thầy đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện. Gần đây nhất, thầy giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2017 - 2018. Góp phần cùng với cán bộ, giáo viên nhà trường đưa Trường Tiểu học An Châu đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2. 

Theo cô giáo Nguyễn Thị Miền, Hiệu trưởng nhà trường: Thầy giáo Thắng có trình độ chuyên môn tốt, luôn tiếp cận phương pháp dạy học tiên tiến trong nước và trên thế giới nên chất lượng giảng dạy của thầy đạt kết quả cao.

Dạy học là một quá trình dài đầy sáng tạo và giàu tình thương của người giáo viên. Trên con đường truyền niềm say mê môn Tiếng Anh cho từng lớp học trò của mình, thầy giáo Vũ Mạnh Thắng vẫn đang ấp ủ nhiều dự định mới cho tương lai với hy vọng từ những bài học vỡ lòng ở mái trường này, nhiều tài năng sẽ được ươm mầm phát triển cho mai sau, để phục vụ đất nước, quê hương.

Tiến Quang
(Đài TT-TH Đông Hưng)