Thứ 2, 08/07/2024, 12:22[GMT+7]

Thanh tra tỉnh gặp mặt truyền thống

Thứ 5, 22/11/2018 | 16:23:38
1,403 lượt xem
Sáng ngày 22/11, Thanh tra tỉnh tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành Thanh tra (23/11/1945 - 23/11/2018).

Đồng chí Pham Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo thanh tra các sở, ngành và các huyện, thành phố dự buổi gặp mặt .

Cách đây 73 năm, ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập Ban Thanh tra đặc biệt, tổ chức tiền thân của ngành Thanh tra Việt Nam. Trong những năm qua, sự phát triển của ngành Thanh tra Thái Bình luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng và phát triển của tỉnh nhà, không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Thanh tra các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiến hành hàng nghìn cuộc thanh tra kinh tế - xã hội phục vụ kịp thời cho yêu cầu của công tác quản lý nhà nước. Qua thanh tra đã phát hiện, phòng ngừa, hạn chế các vi phạm và thu hồi hàng chục tỷ đồng về cho ngân sách Nhà nước; kiến nghị đề xuất với các cấp quản lý, sửa đổi, bổ sung kịp thời các chế độ, chính sách, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Với những thành tích đã đạt được, Thanh tra Thái Bình đã được Nhà nước tặng Huân ch­ương Lao động hạng Nhất, Huân ch­ương Độc lập hạng Ba, Bằng khen và Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ... Nhiều tập thể, cá nhân của ngành đã được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Tổng Thanh tra, lãnh đạo các cấp, các ngành khen thư­ởng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Thanh tra đã đạt được trong những năm qua. Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, đồng chí đề nghị thời gian tới ngành Thanh tra tỉnh tiếp tục đổi mới phương pháp, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân và thực hiện tốt các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội.

                                                                                          Nguyễn Tùng