Thứ 2, 08/07/2024, 16:19[GMT+7]

Tuyên dương học sinh giỏi cấp tỉnh và lễ ra quân học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 – 2019

Chủ nhật, 30/12/2018 | 20:35:07
3,134 lượt xem
Sáng ngày 30/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng học sinh giỏi, tuyên dương học sinh đoạt giải nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12, cuộc thi KHKT cấp tỉnh và ra quân học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 – 2019.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa và quà động viên các em học sinh giỏi đội tuyển quốc gia.

Tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh năm nay có 30 trường THPT tham dự với 1.480 thí sinh dự thi ở 8 môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh. Kết quả có 44 giải nhất, 176 giải nhì, 232 giải ba và 314 giải khuyến khích. Đặc biệt, trong kỳ thi năm nay, có em Đỗ Thị Thùy Trang, học sinh Trường THPT Hưng Nhân đạt hai giải nhất môn Toán học và môn Vật lý. Trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm nay, khối THPT có 1 dự án đoạt giải nhất thuộc về Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia sắp tới (diễn ra từ ngày 13-15/1/2019), tỉnh Thái Bình có 66 học sinh của Trường THPT Chuyên Thái Bình dự thi ở 9 môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh và Tin học. Kỳ thi năm 2019 tiếp tục tổ chức thi nói đối với các môn thi ngoại ngữ và thi thực hành đối với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. Nội dung thi chủ yếu theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp trung học phổ thông.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, biểu dương thành tích mà các nhà trường đạt được trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi; đồng thời mong muốn các cấp, các ngành và phụ huynh học sinh hãy đồng hành cùng ngành Giáo dục để động viên, kích lệ học sinh, giáo viên thi đua dạy tốt, học tốt; kịp thời biểu dương những thầy, cô giáo và các em học sinh có thành tích tốt trong học tập, từ đó đưa phong trào giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn nữa.

Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao quà và giấy chứng nhận cho các em học sinh đoạt giải nhất trong kỳ thi cấp tỉnh; trao quà cho các em học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia sắp tới.

Đặng Anh