Thứ 2, 08/07/2024, 15:03[GMT+7]

Thành phố: Tỉ lệ thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng viết đơn tình nguyện nhập ngũ đạt 23,9%

Thứ 2, 21/01/2019 | 15:18:55
1,914 lượt xem
Hôm nay 21/1, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tổ chức nhiều đoàn công tác về cơ sở kiểm tra công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tại thành phố Thái Bình.

Theo số liệu tổng hợp, đến nay, thành phố Thái Bình đã có 142 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, đạt 77,5%. Riêng thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ là 23,9% vượt chỉ tiêu của Bộ Quốc phòng 12,9%. 

Những ngày tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phối hợp với Đài TT-TH và Phòng Tư pháp thành phố in sao các đĩa CD về Luật Nghĩa vụ quân sự, toạ đàm, hỏi đáp các chế độ chính sách của thanh niên đang tại ngũ để người dân và thanh niên trong độ tuổi hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu sau khi trực tiếp kiểm tra thực tế tại một số địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của thành phố trong việc phối hợp thực hiện tốt các quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Đồng chí đề nghị cơ quan quân sự làm nòng cốt tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan quản lý chặt chẽ về quân số; tham mưu cho Thành ủy, UBND và Hội đồng NVQS thành phố tổ chức các hoạt động giao lưu, tặng quà, động viên thanh niên, tạo tâm lý phấn khởi để thanh niên yên tâm, lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thành Đô
(Bộ CHQS tỉnh)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày