Thứ 5, 18/07/2024, 13:19[GMT+7]

Gặp mặt lưu học sinh Lào, Campuchia, Mô-dăm-bích nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ 4, 23/01/2019 | 20:07:16
1,611 lượt xem
Tối ngày 23/1, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt, chúc tết lưu học sinh Lào, Campuchia, Mô-dăm-bích đang học tập tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho đại diện các em lưu học sinh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng dự.

Trường Đại học Y Dược Thái Bình bắt đầu đào tạo lưu học sinh Lào từ năm 1969, đến nay đã có 598 em học tập tại trường, có 317 em đã về nước công tác, hiện còn 281 em lưu học sinh đang theo học. Trường đào tạo lưu học sinh Campuchia từ năm 1982, đến nay có 614 em đã học tập tại trường, có 451 em đã hoàn thành về nước công tác, hiện còn 163 em đang theo học. Từ năm 2016, nhà trường đón nhận đào tạo 4 em lưu học sinh Mô-dăm-bích. Mặc dù còn nhiều khó khăn về ngôn ngữ, môi trường, điều kiện ăn ở, sinh hoạt, song được sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, hầu hết các em đều vượt qua khó khăn, hoàn thành chương trình và đạt được kết quả cao trong học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của nhà trường, của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị và các em lưu học sinh trong việc góp phần nâng cao tình đoàn kết, hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân Việt Nam với Chính phủ và nhân dân Lào, Campuchia, Mô-dăm-bích. Đồng chí đề nghị nhà trường, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị quan tâm hơn nữa để các em có điều kiện phát huy khả năng của mình; chủ động thúc đẩy các mối quan hệ hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác, góp phần tích cực trong lĩnh vực đối ngoại của tỉnh và cả nước. 

Đại diện các em lưu học sinh đã phát biểu bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, tạo điều kiện của UBND tỉnh, Trường Đại học Y Dược Thái Bình và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, hứa sẽ nỗ lực học tập tốt, là cầu nối nâng cao tình đoàn kết giữa đất nước mình với Việt Nam.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng 448 suất quà tết cho 448 em lưu học sinh, đồng thời mở tiệc chiêu đãi các lưu học sinh Lào, Campuchia, Mô-dăm-bích nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Hà Dung 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày