Thứ 2, 08/07/2024, 21:30[GMT+7]

Hội chợ mừng Đảng, mừng xuân

Thứ 6, 25/01/2019 | 09:58:16
1,123 lượt xem
Hội chợ mừng Đảng, mừng xuân Thái Bình 2019 do Sở Công Thương chủ trì tổ chức diễn ra từ ngày 23 - 30/1 tại công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại của tỉnh phát triển, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, là hoạt động văn hóa tạo khí thế để các tầng lớp nhân dân vui tết, đón xuân Kỷ Hợi 2019.

Các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được người dân quan tâm, mua sắm nhiều tại hội chợ.

Hội chợ mừng Đảng, mừng xuân năm nay có quy mô 150 gian hàng bảo đảm tiêu chuẩn. Để đa dạng các mặt hàng trưng bày và bán tại hội chợ phục vụ nhân dân mua sắm tết, Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh và thương nhân trong và ngoài tỉnh đưa sản phẩm tới tham gia. Ông Phạm Văn Hợp, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại cho biết: Trung tâm đã mời gọi được gần 100 doanh nghiệp, thương nhân tham gia hội chợ. Các sản phẩm mang đến hội chợ gồm hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản, hải sản chế biến, gia vị, thực phẩm ăn liền, đồ uống các loại, bánh kẹo, đường, sữa, hàng may mặc, thời trang, hàng điện, điện tử, hoa và sinh vật cảnh. Đặc biệt, Ban tổ chức hội chợ còn bố trí 20 gian hàng cho các doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn thị trường các loại thực phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, mỳ chính, thực phẩm đông lạnh... Nguồn hàng và chủng loại hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi tầng lớp nhân dân chuẩn bị đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Nhằm bảo đảm tất cả các hàng hóa trưng bày, bán tại hội chợ đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh) làm việc, ký kết với các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh tham gia hội chợ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết không để hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng lưu hành trong hội chợ. Các gian hàng tại hội chợ được thiết kế đúng quy cách, tiêu chuẩn. Đơn vị tổ chức sự kiện cũng phối hợp tốt với các cơ quan chức năng thực hiện việc bảo đảm an toàn cháy, nổ trong khu vực diễn ra hội chợ. Công an thành phố Thái Bình đã có kế hoạch và triển khai lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông không để xung đột, ùn tắc giao thông trên các tuyến phố và khu vực hội chợ; hướng dẫn Ban tổ chức hội chợ, các chủ doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống cháy, nổ bên trong và xung quanh hội chợ để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và người dân tham gia hội chợ thuận lợi, an toàn. Công an phường Kỳ Bá thực hiện phương án bảo vệ hội chợ về an ninh trật tự; tham mưu cho UBND phường chỉ đạo lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức hướng dẫn và trông coi xe cho người dân đến hội chợ bảo đảm thuận lợi, yên tâm, trật tự, an toàn và tránh tình trạng làm mất mỹ quan đô thị.


Ông Vũ Ngọc Khiếu, Giám đốc Sở Công Thương

Hội chợ mừng Đảng, mừng xuân Thái Bình là hoạt động thường niên của tỉnh mỗi dịp tết đến, xuân về. Hội chợ năm nay được tổ chức nhằm mục tiêu bình ổn thị trường; phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng, quảng bá, giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại phối hợp chặt chẽ với đơn vị tổ chức sự kiện và các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chuẩn bị mọi hệ điều kiện nhằm bảo đảm cho hội chợ diễn ra thành công, là điểm đến hữu ích, thiết thực, vui tươi của các tầng lớp nhân dân trong dịp đón tết cổ truyền của dân tộc.

Thượng tá Nguyễn Minh Quang, Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình

Nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cho hội chợ mừng Đảng, mừng xuân Thái Bình 2019 được Công an thành phố Thái Bình đặt lên hàng đầu. Chúng tôi giao nhiệm vụ và phân công lực lượng cụ thể cho các đội chủ động nắm bắt tình hình, tăng cường tuần tra, kiểm soát, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện và xử lý các loại tội phạm trên địa bàn thành phố, nhất là khu vực tổ chức hội chợ. Cùng với sự vào cuộc của lực lượng công an trong việc bảo đảm an ninh trật tự, quyết tâm không để xảy ra tình trạng trộm cắp, móc túi, cướp giật, Công an thành phố Thái Bình cũng đề nghị Ban tổ chức hội chợ không để bất cứ tổ chức, cá nhân lợi dụng tham gia hội chợ để thực hiện hoạt động, hành vi đánh bạc và các trò chơi có thưởng trá hình tại khu vực hội chợ.


Khắc Duẩn