Thứ 2, 08/07/2024, 16:51[GMT+7]

Kiến Xương: Giữ bình yên cho nhân dân đón tết, vui xuân

Thứ 2, 28/01/2019 | 09:04:37
1,701 lượt xem
Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Kiến Xương đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả nhiều giải pháp bảo đảm an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH), nhất là trong những tháng cuối năm, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tạo môi trường lành mạnh, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế - ma túy đã bắt đối tượng Lương Văn Tôn, thôn Trung Hòa, xã Hòa Bình (Kiến Xương) về tội tàng trữ chất ma túy vào sáng ngày 18/1/2019.

Những năm qua, Kiến Xương đã thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh số 16, nay là Luật số 14 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Nghị định số 36/2009/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo; giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông, trước, trong và sau tết không có tiếng pháo nổ, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn. Điển hình như trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên địa bàn huyện không có tiếng pháo nổ, không có trường hợp nào vi phạm về pháo. Năm 2018, toàn huyện đã vận động thu hồi 6,2kg pháo, 2 lựu đạn, 26 vũ khí thô sơ, 8 công cụ hỗ trợ, 1 kíp nổ, 4 súng bắn cồn tự chế, 1 súng bắn hơi cay, 1 súng trường, 101 viên đạn. Những cố gắng trên đã góp phần quan trọng kiềm chế tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, giữ ổn định ANCT, TTATXH, không để xảy ra bất ngờ, đột xuất, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Để tiếp tục giữ vững ANCT, TTATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, Kiến Xương đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thực hiện Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Nghị định số 36 và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. 

Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Từ tháng 12/2018, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công các đội thực hiện theo chuyên đề, nhiệm vụ chuyên môn kiểm soát toàn bộ các đối tượng trên địa bàn, gọi hỏi răn đe các đối tượng hình sự, ma túy hay xác định mục tiêu trên tuyến, địa bàn trọng điểm và tập trung vào các ổ nhóm, đối tượng hình sự, ma túy. Xây dựng các chuyên án đấu tranh với các loại tội phạm để ngăn chặn các đối tượng gây án trong dịp tết. Đối với các đội quản lý địa bàn, phối hợp với công an xã nắm tình hình ANCT, TTATXH để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra. Kết quả trong đợt cao điểm này, Đội Cảnh sát hình sự đã phá được một chuyên án trộm cắp tài sản, khởi tố bắt giam và bắt được một tụ điểm đánh bạc khởi tố 12 đối tượng. Riêng về ma túy đã bắt 3 vụ mua bán và tàng trữ; về kinh tế đã bắt được vụ kinh doanh không rõ nguồn gốc xuất xứ linh kiện phụ tùng ô tô, xe máy.

Trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an huyện phân công các lực lượng, trong đó Đội Cảnh sát hình sự tập trung vào các đối tượng trộm cắp, cưỡng đoạt, cướp, đánh bạc, ngăn chặn các vụ việc gây thương tích do nguyên nhân bột phát xuất phát từ việc uống rượu đồng thời tuyên truyền mạnh để tránh tình trạng uống rượu, bia dẫn đến đánh nhau. Đối với lĩnh vực kinh tế, tăng cường công tác kiểm tra để hạn chế tối đa và phát hiện bắt giữ các đối tượng kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đối với lực lượng điều tra, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện đưa ra xét xử công khai và xét xử điểm mang tính tuyên truyền, giáo dục ở các địa bàn thường diễn ra những sự việc trên. Về giao thông, xác định cuối năm là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên việc phân tuyến, tăng cường các tổ tuần tra để bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường cũng đã sẵn sàng. 

Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Trần Hồng Thanh Nam cho biết: Căn cứ kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm của Công an tỉnh, của huyện, Đội sẽ tiếp tục triển khai lực lượng để đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp giật, đánh bạc trên địa bàn. Tăng cường lực lượng bố trí tuần tra khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm kể cả trên tuyến và các địa bàn trọng điểm. Tăng cường cán bộ, phối hợp với công an các xã, thị trấn xuống cơ sở bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán. Ngoài ra, Đội sẽ bố trí trực 100% quân số từ trước tết đến hết đêm giao thừa.

Theo chỉ đạo của tỉnh, sẽ có lực lượng tăng cường bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết mỗi xã có 2 đồng chí công an chính quy phối hợp cùng các tổ do huyện phân công xuống các địa phương. Công an huyện Kiến Xương cũng đã xây dựng 2 tổ phản ứng nhanh và 1 tổ xử lý. Đặc biệt, trong đêm giao thừa sẽ trực 100% quân số, kiên quyết giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn.


Quốc Cường