Thứ 7, 29/06/2024, 08:53[GMT+7]

Phụ nữ Việt Nam tại Hungary-“Kết nối sức mạnh, vươn cánh trời Âu”

Thứ 3, 25/06/2024 | 14:02:55
420 lượt xem
Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tin tưởng rằng hội sẽ tiếp tục những bước vững chắc trong con đường phát triển, sẽ có kế hoạch và triển khai tốt việc chuyển giao thế hệ.

Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary, Tiến sỹ Phan Bích Thiện vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Tối 23/6, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. 

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo, Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu tổng hợp Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Thị Thu Hương, đại diện các hội đoàn người Việt tại Hungary, đại diện các tổ chức phụ nữ một số nước châu Âu và gần 160 chị em thành viên của hội.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã gửi thư chúc mừng.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Bích Thiện, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary đã điểm lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của hội với nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng gặt hái không ít thành công. 

Hội đã trở thành một địa chỉ tin cậy để gắn kết của chị em phụ nữ người Việt tại Hungary, một thành viên nòng cốt trong các hoạt động của cộng đồng, một tổ chức có uy tín với cơ quan đại diện và đã khẳng định được vị thế nhất định đối với xã hội nước sở tại cũng như có đóng góp đáng kể trong phong trào phụ nữ Việt Nam tại châu Âu.

Bà Phan Bích Thiện cũng cám ơn sự quan tâm sâu sát, đồng hành hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các cơ quan liên quan trong nước, các hội đoàn người Việt tại Hungary, các tổ chức, bạn bè Hungary trong suốt thời gian vừa qua. 

Với bề dày 20 năm, bà Phan Bích Thiện tin tưởng rằng Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary sẽ tiếp tục những bước vững chắc trong con đường phát triển, sẽ có kế hoạch và triển khai tốt việc chuyển giao thế hệ và sẽ mãi là mái nhà chung đoàn kết ấm áp của chị em phụ nữ người Việt tại Hungary, kết nối với phụ nữ các nước châu Âu, sẽ càng hội nhập sâu rộng hơn đúng như tiêu chí “Kết nối sức mạnh, vươn cánh trời Âu.”

Cũng tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đánh giá cao vai trò và những đóng góp của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary, khẳng định hội là một phần không thể thiếu trong các hoạt động của cộng đồng người Việt tại đây và cám ơn những hỗ trợ đáng kể của Hội trong các chương trình của cơ quan đại diện. 

Hội đã có uy tín rất tốt với chính quyền và xã hội Hungary, có nhiều sáng kiến trong việc quảng bá quê hương Việt Nam và hội nhập. 

Đại sứ chúc hội tiếp tục phát triển, đào tạo lôi cuốn được thêm các bạn trẻ và sẽ đồng hành tích cực cùng cộng đồng và Đại sứ quán.

Trong Thư chúc mừng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng biểu dương những đóng góp tích cực của hội trong 20 năm qua với nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả, ngày càng khẳng định vai trò kết nối các thành viên cũng như các hội đoàn ở sở tại và châu Âu, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài nói riêng và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung.

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary và Chủ tịch hội, Tiến sỹ Phan Bích Thiện đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo cũng trao Giấy khen cho các hội viên có những đóng góp tích cực trong hoạt động của hội./.

Theo Vietnam+