Thứ 2, 08/07/2024, 14:03[GMT+7]

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Quỳnh Phụ

Thứ 6, 15/03/2019 | 15:25:54
1,819 lượt xem
Sáng ngày 15/3, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi làm việc với xã An Vinh (Quỳnh Phụ) về tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng NTM tại xã An Vinh (Quỳnh Phụ).

An Vinh là xã nội đồng, kinh tế chủ yếu sản xuất nông nghiệp, thực hiện phong trào xây dựng NTM với xuất phát điểm thấp. Đến thời điểm này, An Vinh đã hoàn thành 17/19 tiêu chí xây dựng NTM. Địa phương đang gấp rút hoàn thành 2 tiêu chí trường học và cơ sở vật chất văn hóa, phấn đấu đến hết tháng 6/2019 sẽ về đích NTM.

Sau khi đi thăm một số công trình, hạng mục NTM của xã, nghe địa phương báo cáo tiến độ, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn để xã An Vinh sớm hoàn thành các tiêu chí, về đích NTM.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Vinh trong công cuộc xây dựng NTM. 

Để phấn đấu về đích NTM đúng thời gian, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị xã An Vinh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, tập trung thực hiện tốt các chỉ đạo của tỉnh và huyện trong xây dựng NTM. Tập trung rà soát, củng cố, phát huy hiệu quả các tiêu chí đã đạt được, trong đó phấn đấu nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Địa phương cần chủ động bổ sung kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thực hiện các nghị quyết, kế hoạch, hoàn thiện các hồ sơ, báo cáo để tỉnh, huyện và các sở ngành liên quan theo dõi tiến độ, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Tập trung huy động tổng hợp các nguồn lực, lồng ghép các chương trình, nguồn vốn đầu tư, ưu tiên đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục, tiêu chí quan trọng để sớm về đích NTM.

Trước các đề xuất, kiến nghị của địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh điều chỉnh và giải quyết phù hợp với thực tế của địa phương dựa trên các chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày