Thứ 2, 08/07/2024, 13:08[GMT+7]

Quỳnh Phụ: 26 xã, thị trấn có bệnh dịch tả lợn châu Phi

Thứ 2, 18/03/2019 | 10:15:46
1,483 lượt xem
Đến hết ngày 16/3, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã có 26/38 xã, thị trấn phát sinh bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Cán bộ chăn nuôi thú y huyện Quỳnh Phụ tiêu độc khử trùng phương tiện tại chốt kiểm dịch động vật.

26/38 xã, thị trấn phát sinh bệnh dịch tả lợn châu Phi bao gồm: An Dục, Đông Hải, An Lễ, An Vũ, An Tràng, An Vinh, Quỳnh Minh, Quỳnh Hải, Quỳnh Hội, Quỳnh Trang, Quỳnh Xá, An Ấp, Đồng Tiến, Quỳnh Hoàng, Quỳnh Hưng, Quỳnh Hồng, Quỳnh Châu, An Thái, An Ninh, Quỳnh Sơn, An Cầu, An Khê, Quỳnh Nguyên, Quỳnh Bảo, Quỳnh Khê và thị trấn An Bài.

Cơ quan chức năng đã tiêu hủy 4.038 con lợn của 310 hộ với tổng trọng lượng 211.571,9 kg. Các xã, thị trấn đã sử dụng 135,7 tấn vôi bột và 4.104 lít hóa chất thực hiện tiêu độc khử trùng.

Hiện tại, các địa phương trong huyện Quỳnh Phụ đang tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, hướng dẫn của tỉnh và huyện. Trong đó, chú trọng thực hiện khoanh vùng ổ dịch, thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng thường xuyên, liên tục, tiêu hủy lợn và sản phẩm lợn bị bệnh, nghi bị bệnh dịch tả lợn châu Phi; tuần tra, kiểm soát nghiêm việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ lợn và các sản phẩm từ lợn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, diễn biến, cơ chế lây lan, các biện pháp phòng bệnh, xử lý khi có bệnh dịch xảy ra. Các cơ chế hỗ trợ hộ chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy, đối với lợn con, lợn thịt các loại, hỗ trợ với mức tối thiểu 80% giá thị trường tại thời điểm và tại địa phương có dịch bệnh xảy ra, đối với lợn nái, lợn đực giống đang khai thác, hỗ trợ với mức từ 1,5 đến 2 lần so với mức hỗ trợ các loại lợn khác tại thời điểm có dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng người dân giấu bệnh, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ lợn và các sản phẩm từ lợn bị nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Trịnh Cường


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày