Thứ 6, 05/07/2024, 14:53[GMT+7]

Đông Hưng thống nhất giải pháp chỉ đạo các xã về đích nông thôn mới năm 2019

Thứ 2, 18/03/2019 | 14:49:32
1,848 lượt xem
Sáng ngày 18/3, huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị bàn giải pháp chỉ đạo các xã về đích nông thôn mới năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến nay, huyện Đông Hưng có 37 xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, 6 xã phấn đấu về đích trong năm 2019. Hiện các xã đã đạt 13-16 tiêu chí nông thôn mới. Kinh phí các xã còn cần để hoàn thiện các tiêu chí 10,2 - 23,5 tỷ đồng. Để giúp các xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới đúng kế hoạch đề ra, cùng với 6 tỷ đồng hỗ trợ của tỉnh, huyện Đông Hưng quyết định hỗ trợ  2 tỷ đồng/xã về đích năm 2019.

Tại hội nghị, lãnh đạo 6 xã và các đồng chí lãnh đạo được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công chỉ đạo các xã xây dựng nông thôn mới đã trao đổi, thảo luận về nguyên nhân chưa về đích, giải pháp chủ yếu để hoàn thành các tiêu chí còn lại, thời gian phấn đấu về đích… 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Đông Hưng thành lập tổ công tác, tiến hành rà soát lại toàn bộ quy hoạch của 6 xã để điều chỉnh cho sát thực tế. Các xã rà soát, kiện toàn ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã, ban phát triển của thôn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Rà soát lại các tiêu chí đã đạt được, tiểu mục và tiêu chí chưa đạt đề ra giải pháp cụ thể để hoàn thành. 

Huyện Đông Hưng sớm bố trí kinh phí hỗ trợ cho các xã đầu tư xây dựng nông thôn mới. Các xã tiếp tục xây dựng kế hoạch đăng ký tiếp nhận xi măng xây dựng công trình nhóm 1 và  một số công trình nhóm 2 tỉnh đã cho phép chuyển về công trình nhóm 1. 

Các đồng chí lãnh đạo được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công chỉ đạo 6 xã xây dựng nông thôn mới, lãnh đạo chủ chốt của huyện tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các xã xây dựng nông thôn mới, về đích đúng thời hạn đăng ký.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày