Thứ 6, 05/07/2024, 15:51[GMT+7]

Tuổi trẻ Tiền Hải chung tay vì cộng đồng

Thứ 6, 05/04/2019 | 08:32:05
943 lượt xem
Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Tiền Hải đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, hộ nghèo.

Tháng thanh niên năm nay, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Tiền Hải hiện hữu qua mỗi công trình, phần việc ý nghĩa tại các địa phương. Về xã Nam Thanh, trong hoạt động chung tay vì cộng đồng của Huyện đoàn Tiền Hải phối hợp với Đoàn Thanh niên Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 200 đối tượng chính sách, hộ nghèo mới thấy được nhiệt huyết của tuổi trẻ. Các y bác sĩ đã khám bệnh và tư vấn cho người dân về tai biến, cao huyết áp, tai mũi họng, mắt, các bệnh về tim mạch, thấp khớp. Đồng thời, hướng dẫn người dân cách sử dụng thuốc đúng liều, đúng giờ, cách giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi.

Với Đoàn Thanh niên xã Nam Cường, thực hiện phương châm “Tình nguyện tại chỗ, hiệu quả thiết thực, an toàn”, đơn vị đã phối hợp với Chi đoàn Thanh niên Đồn Biên phòng Cửa Lân ra quân tổng vệ sinh môi trường khu vực dân cư, tham gia xây dựng nhà văn hóa thôn Chí Cường và chăm sóc vườn hoa, cây cảnh tại Đền thờ Bác Hồ. Qua đó, nhận thức và ý thức của đoàn viên thanh niên và nhân dân được nâng lên khi tham gia xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí nâng cao tại địa phương.

Anh Bùi Thanh Lịch, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải chia sẻ: Thời gian qua đã có nhiều hoạt động chung tay vì cộng đồng được triển khai rộng khắp tại các chi đoàn cơ sở. Các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào tình nguyện vì cộng đồng, thực hiện tốt vai trò đồng hành với thanh niên về mọi mặt. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn được triển khai sâu rộng, có những nét mới, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị và lòng tự hào dân tộc cho thanh niên. Trong đó, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, các đoàn viên thanh niên tham gia đóng góp ngày công lao động vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, người có công; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, hộ nghèo... Từ đó đã nâng cao lòng biết ơn sâu sắc cho thế hệ trẻ trong toàn huyện về những hy sinh anh dũng của thế hệ cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ban Chấp hành Huyện đoàn phối hợp với các ban, ngành, đơn vị triển khai các đợt khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 500 đối tượng chính sách, người có công, gia đình nghèo. Phối hợp với các đơn vị thăm, tặng quà 22 mẹ Việt Nam anh hùng tại các địa phương, mỗi suất quà trị giá 2.500.000 đồng. Bên cạnh đó, Huyện đoàn vẫn duy trì chương trình bát cháo tình thương tại các bệnh viện trên địa bàn huyện. Phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm động viên, chia sẻ với các bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe, vượt qua khó khăn của cuộc sống. Đến nay, từ nguồn kinh phí đóng góp của đoàn viên, các nhà hảo tâm đã triển khai được 3.000 suất cháo miễn phí. Ngoài ra, Huyện đoàn Tiền Hải còn tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường, các đoàn viên đã xung kích cùng nhân dân ra quân vệ sinh môi trường các trục đường chính, khu vực đông dân cư, tham gia bóc xóa quảng cáo trái phép; dọn dẹp, thu gom rác trên bờ biển. Có thể khẳng định, với 12.000 cây xanh được trồng, hàng tấn rác được thu gom là những việc làm thiết thực đã tác động tích cực, thay đổi nhận thức, ý thức của toàn xã hội về bảo vệ môi trường sống, góp phần vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Mạnh Thắng