Thứ 2, 08/07/2024, 15:05[GMT+7]

Thành phố: 8 xã xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi

Thứ 3, 09/04/2019 | 14:50:50
642 lượt xem
Sáng ngày 9/4, UBND thành phố Thái Bình tổ chức họp về tình hình dịch tả lợn châu Phi.

Các đại biểu dự hội nghị.

Ngày 26/3/2019, qua xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lợn đã xác định xã Vũ Lạc có ổ dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi; đến nay, dịch đã xuất hiện tại 27 thôn, tổ của 8 xã: Vũ Lạc, Vũ Đông, Tân Bình, Đông Hòa, Đông Thọ, Vũ Chính, Phú Xuân. 

Tình hình dịch diễn biến phức tạp, có chiều hướng lây lan ra diện rộng. UBND thành phố đã ban hành quyết định công bố dịch bệnh tả lợn châu Phi tại 4 xã: Vũ Lạc,Vũ Đông, Tân Bình, Đông Hòa. Đến hết ngày 8/4, tại các địa phương có dịch đã tiêu hủy 2.167 con lợn, bằng 113.962 kg.

Các hộ chăn nuôi chủ động phun hoá chất phòng bệnh cho đàn lợn.

Để thực hiện tốt công tác khoanh vùng dập dịch, thời gian tới, thành phố tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của trung ương, tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tính chất nguy hiểm của bệnh, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng bệnh và xử lý khi bệnh dịch xảy ra; tổ chức tiêu hủy lợn bị bệnh dịch tả lợn châu Phi tại các địa phương theo đúng quy định, bảo đảm không gây ô nhiễm môi trường và làm phát tán dịch bệnh, có biển cảnh báo điểm tiêu hủy gia súc; kiểm soát vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ lợn và sản phẩm của lợn.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày