Thứ 6, 05/07/2024, 18:41[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” xã Đông Các

Thứ 3, 21/05/2019 | 14:18:29
4,127 lượt xem
Sáng ngày 21/5, Chi cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng, Ban Dân số - KHHGĐ xã Đông Các tổ chức hội nghị ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”.

Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng tặng hoa, quà chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB.

CLB “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” xã Đông Các thành lập ban đầu có 150 hội viên, là những người cao tuổi trong xã. Tham gia CLB, người cao tuổi được khám bệnh, truyền thông tư vấn, cung cấp các kiến thức về sức khỏe, những bệnh thường gặp ở người cao tuổi, cách phòng tránh; hướng dẫn và tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao rèn luyện sức khỏe.

Tiết mục văn nghệ do các hội viên người cao tuổi biểu diễn chào mừng tại hội nghị ra mắt câu lạc bộ.

Việc thành lập CLB nhằm tạo điều kiện cho người cao tuổi có dịp giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ nhau để nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, giúp sống vui, sống khỏe, sống có ích. Qua đó góp phần giải quyết những thách thức về già hóa dân số trong giai đoạn hiện nay, đồng thời nâng cao nhận thức của cá nhân, gia đình và xã hội; nâng cao trách nhiệm, tạo sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền cơ sở và cộng đồng trong việc quan tâm và tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đây cũng là một trong những hoạt động của công tác dân số năm 2019 và chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi.

Hà Dung