Thứ 6, 05/07/2024, 18:29[GMT+7]

Phổ biến công tác dân số cho lãnh đạo đơn vị, công đoàn cơ sở ngành y tế

Thứ 4, 07/08/2019 | 15:05:54
1,967 lượt xem
Sáng ngày 7/8, Công đoàn ngành Y tế phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tổ chức hội nghị phổ biến về công tác dân số trong tình hình mới cho đội ngũ lãnh đạo đơn vị, cán bộ công đoàn ngành, công đoàn các đơn vị y tế.

Các đại biểu dự hội nghị.

Sau hai năm thực hiện Nghị quyết số 21, công tác dân số tại Thái Bình đã được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, những năm gần đây, công tác dân số Thái Bình cũng đang gặp những khó khăn thách thức mới trong đó có thách thức về già hóa dân số và tăng tỷ lệ người sinh con thứ ba trở lên. Nhiệm vụ đặt ra hiện nay đối với ngành Y tế là về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giảm tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên…

Tại hội nghị, gần 150 đại biểu đã được lãnh đạo Chi cục Dân số, lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế truyền đạt các nội dung cơ bản của Nghị quyết số  21 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác dân số trong tình hình mới, Chương trình hành động của Chính phủ, Kế hoạch số 61 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 21 và một số vấn đề về chính sách dân số trong tình hình hiện nay. Qua hội nghị nhằm giúp đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý và cán bộ công đoàn trong ngành nắm bắt sâu sắc hơn về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của tỉnh về công tác dân số qua đó có những chỉ đạo, triển khai phù hợp tại đơn vị đặc biệt nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ ngành Y tế trong chấp hành thực hiện các chính sách về dân số.

Bảo Anh

  • Từ khóa