Thứ 6, 05/07/2024, 18:15[GMT+7]

Ra mắt CLB mô hình lồng ghép nội dung về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

Thứ 5, 22/08/2019 | 16:29:17
2,815 lượt xem
Sáng ngày 22/8/2019, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng phối hợp với Ban Dân số xã Minh Tân và Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Minh Tân tổ chức hội nghị ra mắt câu lạc bộ “Mô hình lồng ghép nội dung về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”.

Ông Nguyễn Văn Phỏng, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh chúc mừng câu lạc bộ

Để giảm thiểu hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng xây dựng kế hoạch tổ chức các câu lạc bộ “Mô hình lồng ghép nội dung về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” trong trường học. Mô hình câu lạc bộ tại Trường Tiểu học và THCS Minh Tân với 70 hội viên là mô hình đầu tiên được tổ chức trên địa bàn huyện với hy vọng là một trong những giải pháp hữu hiệu. 

Tại hội nghị ra mắt câu lạc bộ, thầy cô và hơn 300 em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ ở Minh Tân được cung cấp các kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản vị thành niên; thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam và hiểu rõ hơn về nguyên nhân, tình trạng, hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh. 

Cũng tại buổi ra mắt, các em học sinh và các thầy cô giáo còn được tuyên truyền về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống dịch bệnh qua hình thức sân khấu hóa, vừa sinh động, dễ tiếp thu.

Các em học sinh trả lời câu hỏi tìm hiểu về công tác dân số và mất cân bằng giới tính khi sinh

Qua hình thức sinh hoạt câu lạc bộ, các em học sinh là thành viên câu lạc không chỉ nắm rõ các kiến thức, thông tin về công tác dân số, sức khỏe, mà còn có nhiệm vụ là những tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền lan toả những nội dung này trong gia đình và cộng đồng. Từ đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm chung trong việc thực hiện chính sách dân số - KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

HÀ DUNG


  • Từ khóa