Thứ 4, 03/07/2024, 11:22[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ 4, 05/06/2019 | 16:55:38
871 lượt xem
Chiều ngày 5/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị làm việc với Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị có các đồng chí: PGS,TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại tỉnh Thái Bình có 19.107 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi để lấy kết quả tuyển sinh đại học là 520 thí sinh, thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT là 53 thí sinh. Đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo thi THPT cấp tỉnh đang tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi, nơi in sao đề thi, chấm thi; đồng thời rà soát nơi nghỉ cho các cán bộ thi ở xa điểm thi. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các ngành, địa phương xây dựng các phương án nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các điểm thi và các điểm thực hiện các khâu của kỳ thi.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại hội nghị, PGS,TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, đánh giá cao về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của tỉnh Thái Bình. 

Đồng chí Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đề nghị Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Thái Bình cần thực hiện nghiêm các khâu của kỳ thi, trong đó chú trọng đến công tác in sao đề thi; vận chuyển, lưu trữ bài thi; lắp camera an ninh giám sát tại các điểm thi đồng thời vô hiệu hóa các camera đang được các trường lắp trong các phòng học được trưng dụng làm phòng thi sắp tới. Về cán bộ làm công tác thi, cần lựa chọn chặt chẽ những cán bộ, giáo viên có phẩm chất, trách nhiệm, từ đó làm tốt công tác tư tưởng và tập huấn quy chế cho từng bộ phận làm thi. 

Rút kinh nghiệm từ kỳ thi năm trước, đồng chí Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng yêu cầu Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh cần đặc biệt thực hiện nghiêm các khâu coi thi, chấm thi và xử lý các tình huống bất thường xảy ra trước, trong và sau kỳ thi.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh đã kiểm tra nơi in sao đề thi, thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Bắc Kiến Xương và Trường THPT Đông Tiền Hải.

Đặng Anh