Thứ 6, 05/07/2024, 15:28[GMT+7]

Tân Phong: Làm theo gương Bác

Thứ 6, 07/06/2019 | 08:28:52
1,187 lượt xem
Thời gian qua, Đảng bộ xã Tân Phong (Vũ Thư) đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng những việc làm thiết thực, tạo sức lan tỏa lớn, nhiều việc làm có ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Địa phương luôn thực hiện tốt công tác tiếp công dân và tiếp nhận xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại theo quy định.

Gia đình ông Đồng Văn Ca, thôn Ô Mễ 3, thương binh hạng 4/4 là một trong những hộ khó khăn nhất của địa phương. Trước đây, ông Ca cùng vợ và hai con thường xuyên đau ốm phải sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp rộng chưa đến 30m2. Năm 2018, từ số tiền địa phương hỗ trợ cùng với số tiền vay mượn thêm, gia đình ông đã xây được căn nhà mới kiên cố trên nền căn nhà cũ. 

Ông Ca tâm sự: Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng là niềm mơ ước của gia đình tôi từ lâu. Nhờ có 40 triệu đồng xã hỗ trợ nên gia đình mới mạnh dạn vay mượn thêm để xây nhà. Gia đình rất cảm ơn cán bộ và nhân dân trong xã đã quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Ngạn, Bí thư Đảng ủy xã: Hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một trong nhiều việc làm thiết thực mà cấp ủy, chính quyền xã đã triển khai thực hiện trong việc học và làm theo gương Bác thời gian qua. Hàng năm, Đảng ủy đều xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó xác định cụ thể từng nội dung, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Xã tổ chức triển khai rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia hưởng ứng. Năm 2017, địa phương triển khai việc học và làm theo gương Bác gắn với công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và đã huy động được gần 340 triệu đồng để thăm, tặng quà các gia đình, đối tượng chính sách; tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; tu sửa, nâng cấp nghĩa trang và nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. 

Ông Đồng Văn Hùng, thôn Ô Mễ 1 cho biết: Năm 2017, sau khi địa phương phát động phong trào học và làm theo gương Bác gắn với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tôi đã về vận động con cháu trong gia đình và vận động con em xa quê thành đạt ủng hộ địa phương tu sửa, nâng cấp nghĩa trang và xây nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Từ sự đóng góp của mọi người, nơi thờ cúng các liệt sĩ của xã khang trang, đẹp đẽ như ngày hôm nay. Cũng trong dịp này, địa phương đã tiếp nhận 100 tấn xi măng, con em trong xã ủng hộ để hoàn thiện 7 tuyến đường nhánh cấp 1, đường vào khu nghĩa trang và nâng cấp sân trường THCS.

Học và làm theo Bác, phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, thời gian qua địa phương đã phát động quyên góp ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và người nghèo với tổng số tiền 190 triệu đồng. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của xã ủng hộ gần 35 triệu đồng cho quỹ vì người nghèo. MTTQ xã tặng 15 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó trị giá 4,5 triệu đồng. Cán bộ, giáo viên và học sinh các trường trên địa bàn quyên góp trên 23 triệu đồng ủng hộ phòng, chống thiên tai, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” gần 44 triệu đồng. Chi hội Phụ nữ thôn Ô Mễ 1 tặng 2 thẻ bảo hiểm y tế, 5 thẻ bảo hiểm thân thể cho 5 chị có hoàn cảnh khó khăn; Chi hội Phụ nữ thôn Ô Mễ 2 hỗ trợ 2 người chạy thận 800.000 đồng; Chi hội Phụ nữ thôn Thụy Bình tặng quà 5 chị mắc bệnh hiểm nghèo. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và các chi hội hỗ trợ chị Vũ Thị Thoa 6,3 triệu đồng để xây dựng nhà ở.

Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, Đảng ủy đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm đảng viên, tổ chức đảng và lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, nổi cộm để sớm giải quyết khắc phục như: Nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê và phê bình trong sinh hoạt đảng; tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc, nổi cộm kéo dài như việc cấp và đổi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc tách hộ, tách khẩu; duy trì và thực hiện tốt công tác tiếp công dân và tiếp nhận xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định. 

Trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, địa phương có nhiều đã cách làm sáng tạo trong vận động nhân dân hiến đất, phá dỡ và xây mới tường bao, cổng dậu, đóng góp kinh phí xây dựng các công trình phúc lợi công cộng; tổ chức trồng hoa bên đường tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; phát động nhân dân thực hiện tổng vệ sinh môi trường vào ngày 24 hàng tháng... nhằm hướng đến đích xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2020.


Đào Quyên