Thứ 4, 03/07/2024, 10:20[GMT+7]

UBND tỉnh: Tiếp xã giao Đoàn công tác của Đại sứ Đan Mạch

Thứ 3, 18/06/2019 | 19:34:05
997 lượt xem
Chiều ngày 18/6, UBND tỉnh tổ chức tiếp xã giao Đoàn công tác của Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam về thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.

Dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu Đoàn công tác của Đại sứ Đan Mạch đã tập trung thảo luận, đánh giá hiệu quả về dự án hợp tác chiến lược ngành Y tế Đan Mạch – Việt Nam về kiểm soát bệnh không lây nhiễm, thí điểm tại tỉnh Thái Bình. 

Dự án được triển khai từ tháng 5/2017 tại 30 xã của 4 huyện (Thái Thụy, Kiến Xương, Quỳnh Phụ, Vũ Thư ). Đến nay, qua 2 năm triển khai thực hiện, dự án đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hầu hết cán bộ y tế trong tỉnh đã được tập huấn nâng cao kiến thức để có thể làm chủ được máy móc, trang thiết bị hỗ trợ trong quá trình phát hiện và điều trị bệnh; công tác phòng ngừa, phát hiện sớm và quản lý các bệnh không lây nhiễm được người dân chú trọng; việc quản lý người bệnh được sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ y tế xã, thôn…

 Các thành viên trong Đoàn tại buổi tiếp xã giao. 

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả dự án trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để dự án hoạt động đồng thời đề xuất với Đại sứ Đan Mạch hỗ trợ tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế trong tỉnh để thực tốt công tác quản lý, điều trị giúp công tác dự phòng, phòng chống bệnh không lây nhiễm được tốt hơn; hỗ trợ cho 4 bệnh viện tại 4 huyện có labo xét nghiệm; hỗ trợ phần mềm quản lý điều trị người bệnh mắc bệnh không lây nhiễm…

Đại sứ Đan Mạch cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của UBND tỉnh Thái Bình và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của tỉnh Thái Bình không chỉ trong lĩnh vực y tế mà nhiều lĩnh vực khác. Với những đề xuất của tỉnh Thái Bình, về phía Đan Mạch sẽ tiếp thu, ghi nhận để tiếp tục triển khai hiệu quả dự án trong thời gian tới.


Nguyễn Cường