Thứ 2, 08/07/2024, 10:01[GMT+7]

7 năm đồng hành cùng sĩ tử

Thứ 5, 27/06/2019 | 09:27:31
1,285 lượt xem
7 năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư luôn là đơn vị đi đầu trong hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố về công tác tiếp sức cho sĩ tử ở mỗi kỳ thi THPT.

Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư phát nước miễn phí cho các thí sinh.

Chung tay góp sức cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, đạt kết quả cao, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã huy động đông đảo lực lượng cán bộ, tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại 2 điểm thi gồm Trường THPT Hùng Vương và Trường THPT Nguyễn Trãi. Sự nhiệt huyết, tận tâm của các tình nguyện viên, 7 năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư luôn là đơn vị đi đầu trong 8 hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố về công tác tiếp sức cho sĩ tử ở mỗi kỳ thi THPT.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi, chúng tôi mới cảm nhận rõ được sự hối hả, tất bật của hơn 50 tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư. Mỗi người một việc nhưng đều chung một mục đích là tiếp sức cho các thí sinh. Nhiệm vụ chính của các tình nguyện viên là hướng dẫn, tư vấn quy chế, bảo vệ đồ đạc của thí sinh; phối hợp cùng với lực lượng an ninh bảo đảm an toàn khu vực thi; đón tiếp thí sinh tại các điểm giao thông quan trọng, hướng dẫn địa điểm ăn uống bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, giải quyết một số tình huống phát sinh có thể xảy ra... Những cử chỉ ân cần hỏi han, động viên, phát nước miễn phí của các tình nguyện viên áo đỏ đã tạo nên những hình ảnh đẹp, làm vững tâm các thí sinh tham dự kỳ thi. 

Em Trần Xuân Vĩnh, một tình nguyện viên tiêu biểu của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Xuất phát từ sự đồng cảm và hiểu được tâm lý của phụ huynh và học sinh cho nên năm nay là năm thứ 4 em tham gia tiếp sức mùa thi tại kỳ thi THPT quốc gia. Những năm tới, em sẽ tiếp tục tham gia tiếp sức mùa thi cùng Hội Chữ thập đỏ để khuấy động phong trào và từ đó cũng tuyên truyền nhiều bạn trẻ khác cùng tham gia.

Những suất cơm trưa được các tình nguyện viên chữ thập đỏ nấu riêng cho các thí sinh ở xa.

Chương trình tiếp sức mùa thi của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư năm nay, ngoài sự tham gia của các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện còn có sự tham gia của nhóm tình nguyện viên Học viện An ninh nhân dân. 

Em Phạm Thiện Nhân, nhóm trưởng của nhóm chia sẻ: Mọi năm, nhóm chúng em đều tổ chức tiếp sức mùa thi trên địa bàn Hà Nội. Nhưng sau khi biết được hoạt động ý nghĩa này của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư nên chúng em đã quyết định về đây để cùng tham gia, giúp các thí sinh có đầy đủ điều kiện để tham dự kỳ thi an toàn, thuận lợi.

Em Hoàng Thảo Nhi, xã Bách Thuận chia sẻ: Nhà em khá xa trường, xa điểm thi, cũng vì công việc bận rộn nên bố mẹ em không thể đưa đón em trong những ngày thi. Nhưng được các anh chị tình nguyện viên động viên, hỏi thăm sau mỗi giờ thi em cảm thấy như được tiếp thêm động lực. Ngoài ra, chúng em còn được phát những suất cơm miễn phí. Em cảm ơn các nhà hảo tâm và các anh chị tình nguyện viên rất nhiều.

Cùng với các tình nguyện viên tiếp sức tại các điểm thi, một số tình nguyện viên khác theo nhiệm vụ phân công đã túc trực tại Hội Chữ thập đỏ huyện để nấu ăn cho các thí sinh. 

Tình nguyện viên Nguyễn Vũ Huyền Anh cho biết: Ngay từ sáng sớm, chúng tôi đã phân công nhau đi chợ để mua thực phẩm, kịp giờ có cơm, canh nóng cho các thí sinh, không để thời tiết làm chậm việc nấu nướng. Tôi mong hành động nhỏ của mình, cùng với các tình nguyện viên khác sẽ giúp cho các em học sinh thi tốt, đạt kết quả cao.

Tình nguyện viên phục vụ nước uống miễn phí cho người nhà thí sinh.

Được triển khai từ năm 2013, năm nay là năm thứ bảy liên tiếp Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi. Đây cũng là đơn vị duy nhất trong 8 hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố duy trì và phát triển thành công chương trình, nhằm giúp đỡ các thí sinh đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có đầy đủ các điều kiện về vật chất cũng như tinh thần khi tham gia kỳ thi THPT quốc gia. 

Điểm mới trong chương trình tiếp sức mùa thi năm nay đó là trước khi kỳ thi diễn ra, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 60 em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn của 6 trường THPT trên địa bàn huyện. Để việc tiếp sức diễn ra trôi chảy, lãnh đạo Hội đã phân chia đội tình nguyện viên thành 3 nhóm với các công việc cụ thể như tiếp nước, phân luồng giao thông và nấu cơm trưa. Trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi, đã có gần 800 chai nước lọc và 60 suất ăn miễn phí được cấp cho gần 1.000 thí sinh dự thi tại 2 điểm thi. 

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Bên cạnh những công việc như tiếp nước miễn phí, phân luồng giao thông thì chúng tôi còn đặc biệt chú trọng đến việc bảo đảm an toàn thực phẩm trong các suất ăn của các em. Do vậy, Hội đã phân công các tình nguyện viên lựa chọn mua thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc. Trong quá trình chế biến thức ăn, các tình nguyện viên cũng phải bảo đảm vệ sinh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của các thí sinh. Thời gian tới, tùy theo sự thay đổi của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho từng kỳ thi, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch cho phù hợp để các thí sinh bước vào kỳ thi THPT có tâm thế vững vàng, đạt hiệu quả cao nhất.


Thu Hoài