Thứ 6, 05/07/2024, 15:03[GMT+7]

Khởi động Dự án Tạo thuận lợi thương mại do USAID tài trợ

Thứ 4, 10/07/2019 | 15:53:49
1,056 lượt xem
Sáng 10/7, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã khởi động Dự án Tạo thuận lợi thương mại do USAID tài trợ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ khởi động. Ảnh: dangcongsan.vn

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tham dự sự kiện. Dự án Tạo thuận lợi thương mại được Chính phủ phê duyệt và giao Bộ Tài chính là cơ quan chủ quản. Tổng vốn viện trợ của dự án là hơn 21 triệu USD, được thực hiện trong 5 năm.

Mục tiêu của dự án là cải cách, đơn giản hoá các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, phù hợp với các chuẩn mực quốc tế nhằm thực hiện Hiệp định Tạo thuận lợi thương mại của Tổ chức Thương mại thế giới. Điều này sẽ giúp Việt Nam xây dựng khuôn khổ pháp lý, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, dự án sẽ giúp giảm thời gian và chi phí làm thủ tục xuất nhập khẩu, giảm số lượng hàng hoá kiểm tra chuyên ngành xuống một nửa.

Hiệp định cũng nhằm tạo ra những thuận lợi cho di chuyển hàng hóa giữa các quốc gia thành viên của WTO, trong đó có Việt Nam.

Ông Dainiel J.Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - cho hay: "Chính phủ Hoa Kỳ cam kết thúc đẩy thương mại công bằng, bình đẳng hướng tới môi trường kinh doanh thuận lợi, cắt giảm thủ tục hành chính. Tôi tin rằng thành công quan hệ đối tác hai quốc gia thể hiện rõ ở cam kết của hai nước và trong lời nói, hành động của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. Với sự chỉ đạo và hỗ trợ của Phó Thủ tướng, không chỉ thúc đẩy môi trường đầu tư, thương mại, mà còn tác động tới kiểm tra chuyên ngành giảm thời gian chi phí của doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát huy tiềm năng lợi thế của Việt Nam. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng được tạo thuận lợi về hoạt động đầu tư, thương mại thông qua các cải cách này".

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày