Thứ 2, 01/07/2024, 11:02[GMT+7]

Giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6

Thứ 4, 05/06/2024 | 15:07:59
1,355 lượt xem
Giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước trong ngày hôm nay giảm 1 triệu đồng so với phiên ngày 4/6.

Căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6/2024 như sau:

Giá bán vàng miếng SJC của NHNN: 76,98 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước giảm 1 triệu đồng so với phiên ngày 4/6 và giảm 2 triệu đồng so với ngày đầu tiên (3/6).

"Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới", trích thông báo của Ngân hàng Nhà nước. 

Hôm qua, trao đổi với báo chi, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Xuân Tuấn khẳng định mục tiêu của việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp cho người dân thông qua 4 ngân hàng thương mại Nhà nước nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

"Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước, SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay", Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối Đào Xuân Tuấn khuyến cáo.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày