Thứ 2, 01/07/2024, 11:40[GMT+7]

Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán vàng xuống 75,98 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 06/06/2024 | 12:58:46
1,504 lượt xem
Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Ảnh minh họa.

Sáng 6/6, Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC là 75,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với hôm qua.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) đã được Thống đốc phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6/2024 là 75,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá bán vàng đã được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm so với giá hôm qua 1 triệu đồng/lượng. Nếu so với giá mở bán phiên đầu tiên là 78,98 triệu đồng thì mỗi lượng vàng hôm nay do Ngân hàng Nhà nước bán ra đã giảm 3 triệu đồng.

Hôm nay là ngày thứ 4, bốn ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC tới người dân theo phương án mới của Ngân hàng nhà nước. Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp, phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) khuyến cáo người dân cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày