Thứ 7, 29/06/2024, 08:53[GMT+7]

Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên giá bán vàng miếng SJC

Thứ 4, 12/06/2024 | 16:21:03
1,649 lượt xem
Ngày 12/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy giá bán vàng miếng hôm nay bằng giá với phiên hôm qua và giảm 3 triệu đồng/lượng so với ngày đầu thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC). Đây là ngày thứ 5 liên tiếp Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên giá bán vàng miếng SJC.

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động, vàng cũng là câu chuyện của quốc tế không chỉ riêng Việt Nam.

Triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều giải pháp như có kế thừa giải pháp đấu thầu vàng (từng triển khai năm 2013); tuy nhiên chênh lệch giá bán vàng miếng SJC với gía thế giới chưa giảm như kỳ vọng. Giai đoạn này có nhiều khác biệt năm 2013.

Ngân hàng Nhà nước triển khai biện pháp can thiệp mới là từ 3/6 Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý (SJC) để các đơn vị này bán vàng cho người dân. Qua một tuần triển khai, bước đầu chênh lệch giá bán vàng miếng SJC và giá vàng thế giới đã được thu hẹp.

Sáng 12/6, giá vàng miếng SIC vẫn ổn định với giá bán ra đồng loạt 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá so với chốt phiên hôm qua.

Mặc dù vàng miếng SJC duy trì ổn định giá giao dịch trong nhiều ngày liên tiếp nhưng số lượng khách hàng đi mua vẫn tiếp tục đông.

Đáng chú ý tại Vietcombank, từ ngày 12/6, ngân hàng này chính thức mở bán vàng miếng SJC trực tuyến. Vietcombank lưu ý, chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của Vietcombank. Thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến hằng ngày (ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo qui định) là từ 9 - 16 giờ. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank từ 13h30 - 16h.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày