Thứ 2, 08/07/2024, 20:00[GMT+7]

Thái Thụy chủ động tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp

Thứ 2, 05/08/2019 | 10:17:03
2,379 lượt xem
Do ảnh hưởng của bão số 3 sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, từ ngày 3 đến 4/8, trên địa bàn huyện Thái Thụy có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa ước tính trên 100mm.

Công nhân Trạm bơm Thủy Nguyên vớt bèo bồng giải phóng dòng chảy.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng huyện, với tổng lượng mưa trên chưa gây ngập úng diện tích lúa mùa, hoa màu, thủy sản của các địa phương. Tuy nhiên, theo dự báo những ngày tới sẽ tiếp tục có mưa lớn xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy và Tiểu ban phòng chống úng của huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị chủ động công tác tiêu úng bảo vệ an toàn cho các diện tích lúa mùa, hoa màu và nuôi trồng thủy sản, nhất là tại các vùng úng trũng như khu vực xã Thái Hồng, Thái Thủy, Thái Thuần.

Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện và các địa phương, các HTXNN trên địa bàn huyện đã và đang tập trung nhân lực tổ chức giải tỏa, thu vớt các loại vật cản, rào chắn, bèo bồng, rác thải để giải phóng dòng chảy, giúp tiêu thoát nước nhanh, chống ngập úng. Các trạm bơm tiêu úng như: Thủy Nguyên, Khái Lai và Hệ đã chủ động máy móc, vật tư sẵn sàng vận hành khi có lệnh để tiêu rút nước đệm trong đồng.

Đối với nuôi trồng thủy sản, ngành Nông nghiệp huyện đã chỉ đạo, đôn đốc hộ nuôi trồng kiểm tra, gia cố lại bờ ao, có biện pháp bảo vệ tránh hiện tượng sạt, lở bờ ao gây thất thoát đối tượng nuôi làm thiệt hại kinh tế; thường xuyên theo dõi sự thay đổi môi trường nước trong ao để điều chỉnh kịp thời bằng hóa chất, vôi bột, chế phẩm sinh học...

Trần Tuấn


  • Từ khóa