Thứ 2, 08/07/2024, 14:21[GMT+7]

Việt Nam đánh bại Indonesia sau 20 năm không thắng

Thứ 4, 16/10/2019 | 07:47:53
1,460 lượt xem
Sau 20 năm không thắng ở một giải chính thức, Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1.

Thêm bước tiến ở vòng loại World Cup 

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn kiểm soát thế trận. Phút 53, Hùng Dũng sau pha đi bóng khéo léo từ cánh phải vào vòng cấm buộc hậu vệ đội trưởng Basna của Indonesia phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Quế Ngọc Hải thực hiện thành công để giúp Việt Nam nhân đôi cách biệt.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 60, từ quả chọc khe của Trọng Hoàng bên cánh phải, Tiến Linh phá bẫy việt vị thành công trước khi đánh bại thủ môn Muhammad trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Để thua liên tiếp trước Việt Nam, HLV Simon McMenemy không còn cách nào khác là đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn danh dự. Phút 84, Rico đi bóng nỗ lực vượt qua sự truy cản của Duy Mạnh.

Cầu thủ này cố gắng chuyền qua 3 trung vệ của Việt Nam để tạo điều kiện cho tiền vệ vào sân thay người là Bachdim ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-3. 

Quế Ngọc Hải ghi bàn trên chấm phạt đền - Ảnh: Phan Tùng

Đội tuyển Việt Nam đáng ra còn có thêm 1 bàn thắng nữa đúng ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2. Quang Hải bị hậu vệ Otavio phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc ở trên chấm 11 mét, Hùng Dũng đã không thể đánh bại thủ môn bên phía Indonesia. 

Dẫu sao, chiến thắng 3-1 trước Indonesia cũng tiếp tục cho thấy vị thế số 1 của Việt Nam tại Đông Nam Á. Không chỉ tiếp tục bất bại ở khu vực, Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo cũng đã phá đi cái dớp kỵ giơ trước Indonesia.

Vậy là sau 19 năm, Việt Nam có chiến thắng thứ 2 trước Indonesia. Đây cũng là lần đầu tiên ở một giải đấu chính thức, Việt Nam đánh bại được đối thủ này sau 2 thập kỷ. 

Tiến Linh ghi bàn cho Việt Nam - Ảnh: Phan Tùng

Tiến Linh ghi bàn cho Việt Nam - Ảnh: Phan Tùng

Thêm vào đó, với 7 điểm có được sau 3 lượt trận, Việt Nam cũng đã góp mặt trong top 2 đội đầu bảng G, qua đó nuôi mộng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. 

Theo bongdaplus.vn